"กุน ขแมร์ "ส่อล่ม หลัง 6 ชาติถอนแข่งซีเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ ไม่ขัดขวาง หาก กัมพูชา จะบรรจุกีฬา กุน ขแมร์ ลงในซีเกมส์ 2023 แต่สมาชิกทั้ง 6 ชาติ จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA เปิดเผยสาเหตุที่ไม่ส่งตัวนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เนื่องจากประเทศไทยไม่มีสมาคมกีฬา กุน ขแมร์ อีกทั้งยังไม่เป็นไปตามระเบียบของอิฟม่า เพราะกุนแขมร์ยังไม่ได้รับการรังรอบจาก WADA รวมถึงเป็นกังวลเรื่องการตัดสิน และความปลอดภัยของนักกีฬา ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยก็ได้เข้าใจถึงสาเหตุนี้เป็นอย่างดี

คอนเทนต์แนะนำ
"กุน ขแมร์ vs มวยไทย"ในซีเกมส์ 2023
"ส.มวยไทยสมัครเล่น" ยันไม่ส่งแข่ง "กุน ขแมร์"
เตรียมตัวหนาว รับ วันวาเลนไทน์ 2566 มวลอากาศเย็นระลอกใหม่จากจีน ปกคลุมไทยตอนบน

โดยทาง IFMA ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง 6 ประเทศ ที่เป็นสมาชิกเรียบร้อย ประกอบด้วย มาเลเซีย , เวียดนาม , ฟิลิปปินส์ , อินโดนีเซีย , สิงคโปร์ , และไทย หากว่าส่งตัวนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จะถูกแบนจากการแข่งขัน หรือกิจกรรมของ IFMA ทั้งหมด และเป็นที่แน่ชัดว่า 6 ประเทศที่อยู่กับ IFMA จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ส่วนในอีก 2 ประเทศที่ไม่มีสมาคมมวย อย่าง บรูไน กับ ติมอร์ เลสเต้ และอีก 3 ประเทศ ทีไม่ได้ขึ้นกับ IFMA อย่าง เมียนมา , ลาว และกัมพูชา ต้องรอดูจุดยืนอีกครั้ง ซึ่งตามระเบียบนั้นจะต้องมีชาติเข้าร่วมอย่างน้อย 4 ชาติจึงจะจัดการแข่งขันได้

คอนเทนต์แนะนำ
รวม 10 ของขวัญ "วันวาเลนไทน์ 2567" ให้แล้วการันตีความอบอุ่นใจ
อาหารเพิ่มความฟิตปั๋งให้คุณผู้ชาย บำรุงให้ทันก่อนวาเลนไทน์!
วาเลนไทน์ 2567 รวมมุกจีบสาว จีบหนุ่ม จดบทไปใช้เลย หวานฉ่ำให้เพื่อนอิจฉา!

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ