อาร์เซน่อล นำ 2-0 ก่อนบุกเจ๊าเวสต์แฮม ลอนดอน ดาร์บี้ พรีเมียร์ลีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์เซน่อล แม้จะนำก่อน 2-0 แต่ทว่ามาโดน เวสต์แฮม ไล่ตีเสมอ 2-2 ในศึกลอนดอน ดาร์บี้ แต่ อาร์เซน่อล ยังนำเป็นจ่าฝูง โดยนำ แมนฯ ซิตี้ 4 แต้ม

เกมพรีเมียร์ลีก นัดวันอาทิตย์ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือน อาร์เซน่อล จ่าฝูง 

เดวิด มอยส์ นายใหญ่เวสต์แฮม ปรับทีมจากเกม ยูโรป้า คอนเฟเรนซ์ ลีก ที่เกมนั้นปรับ 8 ตำแหน่ง กลับมาใช้ผู้เล่นดีที่สุด เกมรับ ธิโล เคห์เรอร์ ยืนเซ็นเตอร์คู่ เคิร์ต ซูม่า และมี มิคาอิล  อันโตนิโอ เป็นตัวเป้า

เกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า ไม่มีชื่อของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ หลังเจอปัญหาที่ขาหนีบ ทำให้ คีแรน เทียร์นี่ย์ ได้สตาร์ตแบ๊กซ้าย และเป็นตำแหน่งเดียวที่เปลี่ยนจากสัปดาห์ที่แล้วที่บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 

 

อาร์เซน่อล ขึ้นแท่นทีมแรกเก็บชัยเกมลอนดอนดาร์บี้ มากสุดฤดูกาลเดียว

อาร์เซน่อลล็อกเป้าคว้า "ไรซ์" ช่วงซัมเมอร์

นาทีที่ 7 อาร์เซน่อล บุกมานำเร็ว  1-0 เป็นจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายให้ เบน ไวท์ จ่ายอัดมาตรงกลางให้  กาเบรียล เชซุส แปง่ายๆ เข้าไป

นาทีที่ 10  กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เปิดไปที่เสาสองให้ มาร์ติน โอเดการ์ด กระโดดยิงด้วยซ้ายให้ อาร์เซน่อล ขยับหนีเป็น 2-0 

เกมผ่านครึ่งชั่วโมง ยังเป็น อาร์เซน่อล ที่คุมเกมได้ ขณะที่ เวสต์แฮม แม้จะมีจังหวะบ้าง แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน

แต่ทว่านาทีที่ 31 ลูคัส ปาเกต้า ไปโดน กาเบรียล มากัลเญส ทำฟาวล์ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และเป็น ซาอิด เบนราห์มา ที่สังหารเข้าไปให้ เวสต์แฮม ไล่มาเป็น 1-2 ในนาที 33 

หลังจากได้ประตูตีไข่แตก กลายเป็นโมเมนตัน มาอยู่ทางเวสต์แฮม ที่บุกใส่แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูตีเสมอได้ จบ 45 นาทีแรก อาร์เซน่อล บุกมานำ 2-1 


กลับมาครึ่งหลังนาทีที่ 50 อาร์เซน่อล มาได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ มิคาอิล  อันโตนิโอ ไปยกแขนทำแฮนด์บอล และเป็น บูคาโย่ ซาก้า รับหน้าที่ยิงแต่ทว่าบอลหลุดกรอบไปอย่างเหลือเชื่อ

แต่แล้วนาทีที่ 54 กลายเป็นเวสต์แฮม ที่ตีเสมอ 2-2 จากจังหวะที่ ธิโล เคห์เรอร์ หนุนบอลไปให้ จาร์ร็อด โบเว่น ยิงเช็ดเสาเข้าไป

เกมมาถึงนาที 70 เวสต์แฮม กลับกลายเป็นฝ่ายครองบอลได้ไม่เป็นรอง ขณะที่ อาร์เซน่อล ต้องส่ง จอร์จินโญ่ กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลงมา
 

นาทีที่ 81 เวสต์แฮม เกือบพลิกขึ้นนำ แต่ทว่า มิคาอิล  อันโตนิโอ โหม่งไปชนสามเหลี่ยมบอลออกหลังไปเหลือเชื่อ

เวลาที่เหลือแม้อาร์เซน่อลจะพยายามโหมใส่ แต่ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น จบเกมเสมอ 2-2 อาร์เซน่อล มีเพิ่มเป็น 74 คะแนน จาก 31 นัด แข่งมากกว่า ซิตี้ หนึ่งนัดโดยมีแต้มมากกว่า 4 คะแนน ขณะที่ เวสต์แฮม  30 นัด มี 31 แต้ม

 

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม 
เวสต์แฮม (4-2-3-1) :
ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - วลาดิเมียร์ ชูฟาล, เคิร์ต ซูม่า, ธิโล เคห์เรอร์, อารอน เครสส์เวลล์ - โทมัส ซูเช็ค, ดีแคลน ไรซ์ - จาร์ร็อด โบเว่น,  ลูคัส ปาเกต้า, ซาอิด เบนราห์มา - มิคาอิล  อันโตนิโอ
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล - เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส,  คีแรน เทียร์นี่ย์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาคา - บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ