“แฮมิลตัน” น้องใหม่สายมังสวิรัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ F1 เพิ่งจะผันตัวเองเป็น มังสวิรัติงดเนื้อสัตว์ทุกชนิด เพราะอยากห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

ลูอิส แฮมิตัล แชมป์โลก F 1 3 สมัย เพิ่งจะพลีกายถวายตัว เป็นสายมังสวิรัติ ไปเมื่อช่วงต้นเดือนก่อน แฮมิลตัน งดเนื้อสัตว์ทุกชนิด ไม่ว่า หมู ปลาเนื้อไก่ไข่  แต่ก็ไม่ได้มาเข้าคอร์สเป็นสายมัง แฮมิลตัน งดการทานเนื้อแดงมา ได้ 2 ปี แล้วและเพิ่งจะเลิกทานเนื้อไก่ในปีนี้  ก่อนจะผันตัวมาเป็นสายมังเต็มตัว  เมื่อเดือนที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลว่า ในอนาคตไม่อยากจะต้องไปนั่งรักษา โรคมะเร็งหรือ โรคหัวใจนั่นเอง

แต่เรื่องนี้นักวิชาการ เค้าบอกว่า อาจจะไม่ได้ส่งผลดีในเรื่องขอฮอร์โมนซักเท่าไหร่ เพราะการทานมังสวิรัตินั้น จะทำให้ไฮอร์โมนเพศชายลดลง ฮอร์โมนนี้ส่งผลให้เกิดความดุดัน ซึ่งมีประโยชน์ในการแข่ง และยังช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและความแข็งแรง  การขาดฮอร์โมนนี้มากๆอาจลด "ขอบการแข่งขัน" ของเขาได้ และอาจทำให้การฟื้นตัวจากการฝึกซ้อมและการแข่งขันช้าลง และจะได้รับไขมันอิ่มตัวลดลงด้วย  

แต่ก็ต้องรอดูกัน เพราะนักกีฬาหลายคน ที่หันมาเป็นสายมังสวิรัติ ก็ประสบความสำเร็จกันมาแล้วมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น วีนัส วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงแนวหน้าของโลก  หรือ ไมค์ ไทสัน นักชกระดับตำนาน เหล่านี้ ก็ผันตัวเป็นมังสวิรัติ

เดี๋ยวมารอดูกันค่ะว่า หลังจากผันมาเป็นสายมัง เต็มตัว จะมีผลอะไรกับการแข่งขันในสนามของ แฮมิลตันบ้าง  แต่ไหนบอกงดทานเนื้อ แต่ทำไม เดือนก่อน ยังเห็นเข้าไปปาร์ตี้ กับนางแบบสาววิคตอเรียซีเคร็ท ละออกมาจากโรงแรมเดียวกัน ตอนตี 5 อยู่เลย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ