"ผู้ว่ากกท." มั่นใจฟุตบอลโลก “จอไม่ดำ” ลั่นสิ้นเดือนนี้ได้ข้อสรุป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ว่ากกท. มั่นใจคนไทยได้ดูฟุตบอลโลกแน่นอน เผยตอนนี้ได้เอกชนมาสนับสนุนแล้ว คาดสิ้นเดือนนี้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.61)  "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬาพีพีทีวี เกี่ยวกับประเด็นลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2018 หลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าคนไทยจะได้ชมฟุตบอลโลก แต่แนวทางการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกจะต้องไม่ใช่รัฐบาลเป็นผู้ลงทุนซื้อลิขสิทธิ์


ผู้ว่ากกท. อธิบายว่า โมเดลในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์จะเป็นการดึงเอกชนเข้ามาสนับสนุนและให้ฟรีทีวีที่สนใจร่วมลงทุนเป็นผู้ถ่ายทอดสด โดยสามารถหารายได้จากการถ่ายทอดสดได้ คาดว่าจะต้องระดมเงินให้ได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และกกท.จะรับหน้าเสื่อเป็นผู้ไปเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกเอง โดยใช้เงินที่ระดมจากภาคเอกชน
 

ขณะเดียวกันวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปในทางเดียวกันว่าคนไทยจะได้ดูบอลโลกแน่นอน เพราะตอนนี้ได้เอกชน 7 รายเข้ามาสนับสนุนแล้ว และจะถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี

เบื้องต้นตอนนี้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยรับอาสาจะเป็นผู้เจรจาซื้อสิทธิ์เอง โดยจะใช้เงินจากเอกชน เงินก้อนนี้มาจากการร่วมกันระหว่าง ฟรีทีวี 2-3 ช่อง และเอกชนที่สนใจ ทั้ง 2 กลุ่มระดมเงินทุนให้ได้ 1,000 ล้านบาท แล้วให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยนำเงินก้อนนี้ไปเจรจาซื้อสิทธิ์มาถ่ายทอดสด โดยมีเงื่อนไขว่าเอกชนที่ร่วมลงทุนสามารถหารายได้จากการซื้อสิทธิ์ครั้งนี้ได้  สำหรับฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ