“โชคทวี พรหมรัตน์”จาก“โค้ชทีมชาติ”สู่โค้ชพ่อพิมพ์ของชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บอลไทยยูไนเต็ด ไปดูงานปัจจุบันของ โค้ชโชคทวี พรหมรัตน์ ที่รับหน้าที่เป็นวิทยากร อบรม เสริมความรู้ด้านฟุตบอลแก่ครูพละศึกษา ทั่วประเทศ

โชคทวี พรหมรัตน์  ชื่อนี้ยังคงได้รับการยกย่องในวงการฟุตบอล ทั้งสมัยเล่นทีมชาติ และการทำหน้าที่โค้ช  บทบาทของ โค้ชโชค ในตอนนี้ แม้จะห่างหายจากการทำทีมอาชีพ แต่ยังทำงานเกี่ยวข้องกับฟุตบอล คอยทำหน้าที่เป็นวิทยากร ตระเวนทั่วประเทศ อบรมพัฒนาครูพละจากโรงเรียนต่างภายใต้หลักสูตรสอนกีฬาฟุตบอลอย่างมืออาชีพ  ตลอดทั้ง 3 เดือนครูกว่า 1500 คน ถูกถ่ายทอดศาสตร์ต่างๆของฟุตบอลอย่างถูกต้อง ซึ่งโค้ชโชคและทีมงานที่ประกอบไปด้วยโค้ชระดับเอไลเซ่นส์,นักวิทยาศาสตร์กีฬา ติวเข้มตั้งแต่วางแผนการสอน บทบาทการเป็นโค้ช  พร้อมทั้งการวอร์มอบอุ่นร่างกายตามแบบฟีฟ่าที่ถูกต้อง  ไปจนถึงแบบฝึกทักษะ การเล่นเกม และที่สำคัญวิทยาศาสตร์กีฬา เพื่อให้เด็กนักเรียนได้ประโยชน์สูงสุด

บุญยัง บุญเมฆ ครูหนุ่มจากโรงเรียนบ้านสระเตย เผยว่าได้ความรู้ประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของวิทยาศาสตร์กีฬา,โภชนาการ ที่มีผลต่อตัวนักกีฬาอย่างมาก อดีตเฮดโค้ชทีมช้างศึกไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015  ยังคงคิดถึงการทำฟุตบอลทีมชาติไทย  และพร้อมกลับมารับใช้ชาติเสมอ ไม่ปิดกั้นโอกาส ตอนนี้ขอพัฒนา เสริมความรู้เพิ่มเติมก่อน เวลา โอกาส ที่เหมาะสม  เราคงจะเห็น อดีตกองหลังร่างโย่ง กลับมาสวมบทบาท พาทีมแข้งดาวรุ่งช้างศึก ประสบการณ์ความสำเร็จ สร้างความสุขในคนไทยอีกครั้ง  แต่วันนี้ขอทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีที่สุด  จากโค้ชทีมชาติสู่ โค้ชพ่อพิมพ์ของชาติ   โชคทวี พรมหรัตน์

 

กัสกร ประดับมุข/ถ่ายภาพ                   

เรวัติ  แสนเพ็ชร/รายงาน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ