#TenYearChallenge ผ่านมา 10 ปี อะไรก็เปลี่ยนแปลงในวงการฟุตบอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสมาแรงบนโลกออนไลน์ตอนนี้กับกิจกรรมสนุกๆของชาวโซเชียล การเทียบรูปภาพเมื่อ 10 ปีก่อนกับปัจจุบัน ทีมออนไลน์ PPTV เลยจัดตัวอย่างคนดังในวงการลูกหนังมาเทียบให้ได้ดูกันบ้าง

โชเซ่ มูรินโญ่

ในปี 2009 "โชเซ่ มูรินโญ่" ยังคุมทีม อินเตอร์ มิลาน อยู่ซึ่งทัพ "งูใหญ่" ภายใต้การคุมทีมของกุนซือรายนี้ถือว่าเป็นทีมหนึ่งที่แข็งแกร่งมากในเวทียุโรป และ "จ่ามู" ก็ได้รับคำยกย่องในฝีไม้ลายมือ ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมาได้ร่วมงานกับทีมใหญ่ในลีกยุโรป และมารับงานงานคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งก็มีผลงาน มีถ้วยติดไม้ติดมือให้เห็นบ้าง จนกระทั่งผลงานในฤดูกาล 2018-19 มูรินโญ่ พาทีม "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้ย่ำแย่ และโดนปลดจากตำแหน่งในปลายปี 2018 และยังว่างงานจนถึงตอนนี้

“มูรินโญ่” ปัดรับงานคุมทีมเบนฟิก้า สื่อเผยรอสัญญามาดริด

โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา

อาจจะขอย้อนเลยเวลา 10 ปีไปนิดหน่อย เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ของความเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด แบบเต็มๆ กับ "น้าลูกอม" โอเล่ กุนน่าร์ โซลชา ในสีเสื้อของ "ปีศาจแดง" ภาพนี้เป็นเกมเกียรติยศของ "โซลชา" ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พบกับ เอสปันญอล เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2008 จากระยะเวลาในวันนั้นผ่านมามากกว่า 10 ปี ในวันนี้ "เพชรฆาตหน้าทารก แห่ง โอล แทร็ฟฟอร์ด" กลับมาเป็นผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" และกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มเข้ามาคุมทีม ชนะต่อเนื่องในทุกรายการมาแล้ว 6 เกม ทำให้ตอนนี้สาวก "Red Army" กลับมาครึกครื้นขึ้นอีกครั้ง

“วู้ดเวิร์ด” บุกห้องแต่งตัว แย้มตั้ง “โซลชาร์” คุมถาวร

“โซลชาร์” เตรียมขาย “เฟลไลนี่” 15 ล้านปอนด์

ลิโอเนล เมสซี่

ภาพซ้ายในปี 2009 "เมสซี่" กับการเป็นสุดยอดดาวรุ่งในวัยเพียง 21 ปี รับรางวัล FIFA World Player of the Year ในวันที่ 21 ธันวาคม 2009 หลังพา "บาร์เซโลน่า" คว้าถ้วยรางวัลได้ถึง 6 ใบในฤดูกาลที่ผ่านมา และในปี 2018 กับการคว้ารางวัล European Golden Shoe ระยะเวลากว่า 10 ปีที่สามารถแสดงฝีเท้าความเป็นซูเปอร์สตาร์ในโลกลูกหนังได้อย่างต่อเนื่อง

“เมสซี่” ยิงครบ 400 ลูก “บาร์ซ่า” ถล่ม “เออิบาร์” 3-0

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในปี 2009 ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาสวมเสื้อ เรอัล มาดริด เป็นฤดูกาลแรก และตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" โรนัลโด้ สามารถสร้างความยิ่งใหญ่พาทีมกวาดถ้วยรางวัลมากมาย รวมทั้งเกียรติยศส่วนตัวอีกหลายรางวัล และในฤดูกาล 2018-19 สตาร์ชาวโปรตุเกสรายนี้ ก็เลือกย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายบทใหม่ในถิ่น "Juventus Stadium" ด้วยวัย 33 ปี

“โรนัลโด้”โขกชัย“ยูเวนตุส”เฉือน“มิลาน”1-0คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ

ภาพ AFP Photo

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ