ตร.ยึดตู้ปณ.ผู้ชุมนุม ตรวจสอบเนื้อหาด้านในจม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยตู้ไปรษณีย์สีแดงของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ตำรวจได้ขนย้ายไปไว้ที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อตรวจสอบเนื้อหาด้านใน ว่าเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่ พร้อมย้ำชัด การฉีดน้ำสกัดผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ ทำมาตรการป้องกันเหตุและควบคุมสถานการณ์ชุมนุมตามขั้นตอน

ตร.แจง ใช้ “น้ำเปล่า” ฉีดสลายชุมนุม เก็บตู้ไปรษย์ณีแดงสอบสวน เอาผิด “ม็อบ8พฤศจิกา”

ตร.ไล่ไทม์ไลน์ 'ม็อบ8พฤศจิกา' ยันฉีดน้ำเปล่าใส่ เตรียมเอาผิด เพจตำรวจเปิดมุมม็อบรุนแรง!

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยถึงกรณีการฉีดน้ำสกัดผู้ชุมนุมเมื่อคืนวานนี้ว่า เป็นไปตามแผนการสกัดกั้นผู้ชุมนุม เนื่องจากผู้ชุมนุม มีการรื้อ ลวดหนาม สิ่งกีดขวาง เพื่อที่จะเข้าไปยังพื้นที่ด้านใกล้พื้นที่พระราชฐาน และสถานที่สำคัญรอบสนามหลวง ซึ่งก่อนที่จะมีการฉีดน้ำ ตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนแล้ว แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ยอมปฏิบัติตาม ตำรวจจึงได้ฉีดน้ำเพื่อป้องกันเหตุร้ายและป้องกันทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย โดยการฉีดน้ำ จะเป็นการฉีดในแนวสูง ไม่ได้ฉีดในแนวปะทะตัวผู้ชุมนุมโดยตรง และน้ำที่นำมาฉีดนั้น ยืนยันเป็นน้ำเปล่าธรรมดาไม่ได้ผสมสารเคมีใด

ส่วนตู้ไปรษณีย์จำนวน 4 ตู้ ที่ผู้ชุมนุมนำมาตั้งไว้บริเวณหน้าศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้ชุมนุมเขียนจดหมายส่งถึงสำนักพระราชวัง พล.ต.ต.ปิยะ เผยว่า ขณะนี้ตู้ไปรษณีย์ถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อนำไปประกอบการสอบสวน ส่วนจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่เขียนจดหมายหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาจากเนื้อหาในจดหมายอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่

ตร.ยอมรับ ใช้แก๊สน้ำตา สลายการชุมนุม 16 ต.ค.

ส่วนกรณีสื่อโซเชียลมีเผยแพร่ภาพบุคคลปริศนาโยนพ ลุควันในพื้นที่สนามหลวงฝั่งตำรวจ พล.ต.ต.ปิยะ ยืนยันว่า พลุดังกล่าวมาจากฝั่งผู้ชุมนุม และถูกจุดในหลายพื้นที่ หลังจากนี้จะตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นพลุควันประเภทใด และเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนวัตถุระเบิดและพลุดอกไม้เพลิงหรือไม่

ส่วนกรณีเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หรือ คปส. ไปยื่นหนังสือถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ทำรัฐประหาร ชัตดาวน์ประเทศนั้น จะเข้าข่ายความผิดยุยงปลุกปั่น ตาม ม.116 หรือเข้าข่ายกระทำความผิดฐานเป็นกบฏ ตาม ม.113 หรือไม่นั้น จะต้องตรวจสอบพฤติกรรรมและเนื้อหาของการยื่นหนังสือก่อน

ศปปส. ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ยื่นหนังสือให้นายกฯ-ผบ.ทบ.

 

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ