"อดีตพระพุทธะอิสระ" เผย เคยเตือนหมอวรงค์เรื่องสถาบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนึ่งในกลุ่มที่นัดหมายวันพรุ่งนี้ คือ กลุ่มของอดีตพระพุทธอิสระ ที่จะทำพิธีบวงสรวงเทพยดาอารักษ์ 5 องค์ ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เวลา 8 โมงเช้า ทีมข่าวพีพีทีวี สัมภาษณ์พิเศษอดีตพระพุทธอิสระ ยืนยันว่า หลังเสร็จกิจกรรมจะไม่ไปเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มไทยภักดีของหมอวรงค์ที่หน้ารัฐสภา เพราะมีภารกิจต้องเดินทางไปภาคเหนือ อีกทั้งตัวเองก็เคลื่อนไหวอย่างอิสระ และยังเคยเตือนหมอวรงค์ด้วยซ้ำว่า อย่าพูดเรื่องสถาบันฯมากเกินไป เพราะกลัวจะมีคนดึงสถาบันฯ ลงมาหาผลประโยชน์ทางการเมือง

"พุทธะอิสระ"ลั่นอย่าแตะต้องสถาบัน พร้อมเอาชีวิตเข้าแลก

สุเทพ-หมอวรงค์-พุทธะอิสระ นัดรวมตัวรับเสด็จฯที่ราชดำเนิน

นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “อดีตพระพุทธะอิสระ” เล่าว่า เคยพูดคุยกับ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี และสอบถามว่าการออกมาเคลื่อนไหวหวังผลประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ ซึ่ง นพ.วรงค์ ไม่ปฏิเสธ ทำให้ตนเองเตือนว่าอย่าพูดถึงสถาบันฯ มากเกินไป เพราะ นพ.วรงค์ เป็นนักการเมือง อาจทำให้ถูกมองว่าดึงสถาบันฯ ลงมาหาผลประโยชน์ทางการเมือง และเสียหายถึงพระเกียรติยศ

อดีตพระพุทธะอิสระ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มปกป้องสถาบันหลายกลุ่มเข้ามาเทียบเชิญให้ตนเองไปเข้าร่วมด้วย แต่ส่วนตัวมีจุดยืนชัดเจนคือเคลื่อนไหวเพื่อปกป้องสถาบันฯ เท่านั้น ส่วนเรื่องข้อเรียกร้องที่เกี่ยวกับ

พล.อ.ประยุทธ์ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะไม่เข้าไปยุ่ง จึงเคลื่อนไหวอย่างอิสระ โดยในวันพรุ่งนี้หลังจากทำพิธีบวงสรวงที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพฯ และเมื่อเสร็จจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ทันที เนื่องจากมีกำหนดการจะไปพบปะกลุ่มผู้สนับสนุนและหมู่บ้านเสื้อแดง และทำพิธีบวงสรวง 4 มุมเมืองในภาคเหนือ ใต้ ตะวันออก และอีสาน โดยการทำพิธีบวงสรวงก็เพื่อขอให้พระสยามเทวาธิราชปกป้องสถาบันฯ และให้บ้านเมืองกลับมาสงบสุข ส่วนการพบปะผู้สนับสนุน จะชักชวนให้มาร่วมแสดงความจงรักภักดีที่ถนนราชดำเนินในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ โดยตนเองเชื่อว่าจะมีคนนับล้านรวมตัวเต็มถนนราชดำเนินในวันดังกล่าว

ส่วนกรณีที่สังคมออนไลน์มีการแชร์ภาพอดีตพระพุทธะอิสระพร้อมวิจารณ์ว่าห่มผ้าเหลืองครึ่งท่อนร่วมชุมนุมที่ จ.ร้อยเอ็ด ในวันที่ 11 พฤศจิกายน  วันนี้อดีตพระพุทธอิสระ นำผ้าผืนดังกล่าวมาขอชี้แจงผ่านทีมข่าวพีพีทีวีว่าเป็นผ้าคลุมที่ชาวบ้านนำมาให้ ไม่ใช่จีวร เพียงแต่สีคล้ายกันเท่านั้น

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ