“วิสาร” เชื่อ “บิ๊กตู่” พร้อมยุบสภา มากกว่าแก้รัฐธรรมนูญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เพื่อไทย” ชี้ รัฐบาลปกป้องพรรคส.ว.หวัง ต่อรองอำนาจในอนาคต พร้อมสืบทอดอำนาจคสช.อีก 10 ปี

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะเข้าสู่การประชุมร่วมของรัฐสภาในวันที่ 17-18 มีนาคม 2564  ที่จะมีขึ้น เชื่อว่าสุดท้ายรัฐบาลจะลงมติไปในทิศทางเดียวกันคือคว่ำญัตตินี้เพราะไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้และในการเลือกตั้งครั้งหน้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้ใช้รัฐธรรมนูญเดิมที่ตัวเองยังคงอำนาจและได้เปรียบคู่แข่งทางการเมือง พฤติกรรมของพล.อ.ประยุทธ์และรัฐบาล ไม่ต่างจากการเล่นละครตบตาประชาชน มีความพยายามในการยื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด

“ปริญญา”ซัดบิ๊กตู่ ต้นเหตุความขัดแย้ง ขอเลิกสืบทอดอำนาจ

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงยึดอำนาจการบริหารประเทศแบบซ่อนรูปผ่านทางสภาทั้งส.ส.และส.ว. โดยเฉพาะส.ว.250 คนที่มาจากการแต่งตั้งจะไม่ยอมให้มีการยกเลิกโดยเด็ดขาด เพราะส.ว.เปรียบพรรคการเมืองของเครือข่ายคณะยึดอำนาจที่จะมาเชื่อมต่ออำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติอีก 10 ปี ดังนั้นพรรคส.ว.จึงเป็นฐานอำนาจให้กับคสช.ในอนาคต และมีไว้เพื่อคานอำนาจของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล

ส่วนรัฐธรรมนูญฉบับนี้ที่บอกเป็นรัฐธรรมนูญปราบโกงไม่มีจริง เพราะรัฐบาลนี้มีการทุจริตในหลายโครงการแต่ กระบวนการตรวจสอบไม่ทำงาน เงินภาษีประชาชนที่รัฐบาลเอามาทำโครงการทั้ง คนละครึ่ง เราชนะ โครงการโปรยทานแจกให้ประชาชน หลายแสนล้านพบว่ามีความไม่โปร่งใสและมีการทอนกลับไปให้ผู้มีอำนาจหลังจบโครงการ ดังนั้นคำว่าคำพูดที่ว่าต้องการเข้ามาปราบโกงกลับมีการทุจริตที่หนักกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา

“วัน” ชี้ แม้ยุบสภาก็ได้ “บิ๊กตู่” เหมือนเดิม

“ดังนั้นเพื่อคงอำนาจในการคุมประเทศยาวนาน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่สามารถแก้ไขได้ เพราะรัฐบาลจะซื้อเวลาในนานที่สุด คาดว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นความต้องการของประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมให้เกิดการแก้ไขรัฐธรรมนูญแน่ รวมทั้งหากไม่สามารถที่จะยื้อเวลาได้ ก็พร้อมที่จะหักหลังประชาชน ด้วยการยุบสภาก่อนที่กระบวนการส.ส.ร.จะเริ่มต้นเพื่อตัดตอนการแก้ไขรัฐธรรมนูญในที่สุด” นายวิสาร กล่าว

“วิสาร” ชี้ ทางเลือก “บิ๊กตู่” เป็นฮีโร่หรือเป็นทรราช

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ