ป.ป.ช.สั่งสอบ ประติมากรรมเสาไฟฟ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จัดกิจกรรมผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ช.พบสื่อมวลชน พร้อมกับมีการรายงานความคืบหน้า 15 คดีสำคัญ

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการป.ป.ช.กล่าวถึงกรณีที่ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ โครงการจัดซื้อเสาไฟประติมากรรมกินรี ของ อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ที่ใช้งบกว่า 642 ล้านบาท ซึ่งถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์มองว่าเป็นเรื่องเกินความจำเป็น ว่า ป.ป.ช.จังหวัดกำลังเร่งตรวจสอบ และ ไม่ได้ตรวจเพียง อบต.ราชาเทวะ แต่ยังพบว่า มี อีกหลายจังหวัดขณะนี้ ป.ป.ช.แต่ละจังหวัดก็กำลังตรวจสอบอยู่ แต่หลักในการตรวจสอบ การทำโครงการต่างๆ ประชาชนได้ประเทศจริงหรือไม่

อบจ.อ่างทอง แจงเสาไฟริมทาง ต้นละ 8.3 หมื่น

เปิดราคาเสาไฟมโนราห์ เฉลี่ยต้นละ 1 แสน

การแถลงข่าวภาพรวมวันนี้ นายวรวิทย์ ระบุอีกว่า การทำงานของ ป.ป.ช. มีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่เมื่อส่งฟ้องศาลแล้ว การดำเนินการของศาลก็มีความรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนั้นก็มีประชาชนและภาคเอกชนคอยเป็นหูเป็นตาในการส่งข้อมูลต่างๆ จึงทำให้เห็นได้ว่าการตัวเลขในภาพรวมการทุจริตลดน้อยลง ใน ปี 2564 ด้วยสถานการณ์โควิดเข้ามาทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้หนักขึ้น มีการประชุมกันทุกวัน ซึ่งทุกเรื่องที่ร้องเรียนเข้ามาก่อน 21 กรกฎาคม 2561 จะต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จในวันที่22 กรกฎาคม 2564 เพราะเป็นกรอบระยะเวลาการพิจารณาคดีของป.ป.ช.ว่าจะต้องพิจารณาคดีให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี

 

 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ