'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' ลั่น พร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม. ของทุกคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พร้อมระบุ ก้าวข้ามความขัดแย้งระหว่างอุดมการณ์ ไม่แบ่งสีเสื้อแบ่งฝ่ายใด และจะขอเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคนต่อไป

ติดตามผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้ที่นี่ >>> คลิก <<<

หลังคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม อย่างไม่เป็นทางการ ขึ้นแตะหลักสามแสนและทิ้งห่างคู่แข่งหลายเท่าตัว  ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ สเตเดียมวัน เขตปทุมวัน

โดยนายชัชชาติ ระบุว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร และ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 2 แคนดิเดตผู้ว่าฯ โทรศัพท์ มาแสดงความยินดี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผลการนับคะแนนผู้ว่าฯกทม. "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์"ชนะเลือกตั้ง

‘วิโรจน์’ ต่อสายยินดี 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' หลังคะแนนนำเป็นอันดับ 1

จึงตอบกลับไปว่า พร้อมทำงานร่วมกันกับ ส.ก. ของประชาธิปัตย์ และ ก้าวไกล หาก ส.ก.ของทั้งสองพรรค นั้นได้เข้ามาทำงาน

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ยังระบุด้วยว่า วันนี้ ถือเป็นวันที่เค้าตื้นตันใจ เพราะถ้าย้อนเวลากลับไป 8 ปีที่แล้ว ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่ถูกคลุมหัว มัดมือ หลังเกิดการรัฐประหารขึ้น แต่วันนี้ นายชัชชาติ ระบุว่า เค้าไม่โกรธ และพร้อมก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่แบ่งสีเสื้อแบ่งฝ่ายใด และจะขอเป็นผู้ว่าฯของทุกคนต่อไป เพราะ กทม. คือเมืองที่เต็มไปด้วยความหวัง จึงขออาสา เป็นผู้นำแห่งความหวัง และขอให้เราเดินร่วมกันไป

 

“เพราะว่าเมื่อ8ปีที่แล้วเนี่ย เกิดรัฐประหารใช่ไหม ผมก็อยู่ในเหตุการณ์ ผมก็ถูกคลุมหัว มัดมือ คืนนี้แหละ ตอนนี้แหละ นาทีนี้เลย  คือผม ถูกนำตัวไป ที่ไหนก็ยังไม่รู้นะ เพราะตอนไปถูกคลุมตัวไป ตอนกลับก็คลุมหัวกลับ ก็เลยไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่ว่า ผมไม่ได้รู้สึกโกรธ หรือแค้น หรือ ว่าเกลียด เลยนะ ผมว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเราก็ให้อภัยกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น  ว่าเมื่อไหร่ที่ประชาชน ทะเลาะ เกลียด โกรธ ซึ่งกันและกัน สุดท้ายแล้วจะมีกลุ่มบุคคลที่ได้ผลประโยชน์”

 

ส่วนเมื่อถามว่า ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. นั้น จะสามารถทำงานประสานกันกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมหาดไทย ที่ยังเป็นผู้บังคับบัญชา ได้หรือไม่ นั้น

 

นายชัชชาติ ระบุว่า แน่นอนว่า การทำงาน ต้องคุยกัน และต้องประสานกัน แต่ก็ตั้งคำถามกลับไปว่า ไม่รู้เหมือนกัน ว่าคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ อาจจะมากกว่านายกฯ ด้วยหรือไม่?

'คือ เดี๋ยวต้องรอดูพรุ่งนี้นะ ว่าผม คะแนนเสียงอะ ว่าได้กี่คะแนน ใช่ เพราะว่า ผู้ว่าฯ ผมว่า ได้คะแนนเสียงมากกว่านายกฯ อีกนะ ผมว่าสุดท้าย ไม่ แต่ว่าเราไม่ได้ท้าทายนะ เราไม่ได้ท้าทาย แต่เราเอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะงั้นเราไม่ได้คุยกันด้วยอารมณ์ หรือ ทะเลาะกันเพราะประชาชาชนเลือกเรามา จึงต้องมีเหตุผล'

 

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ยังฝากถึงข้าราชการ กทม. ทุกคนด้วยว่า ขอให้เตรียมตัวอ่านนโยบายที่เตรียมไว้กว่า 200 นโยบาย ทั้ง กทม. และ แต่ละเขต ได้เลย เพราะนั่นคือสิ่งที่ ประชาชน เลือกมาให้ทำตามนโยบายเหล่านั้น พร้อมยืนยัน ทั้งหมดที่แถลงมา ขอรอการประกาศผลคะแนนและรับรองอย่างเป็นทางการ จาก กกต.ต่อไปในช่วง 1-2 วันนี้ก่อน

 

และหลังจากนั้น พร้อมจะเปิดตัว “ทีมรองฯผู้ว่าฯ” ในช่วง 2 วันนี้ หรือหลังจาก กกต.มีมติรับรองอย่างแน่นอน เพื่อพร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม. ของทุกคนต่อไป

ทีมชาติไทย แพ้ เวียดนาม 0-1 พลาดทองซีเกมส์

ทีมชาติไทย แพ้ เวียดนาม 0-1 พลาดทองซีเกมส์

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ