ลุ้น!วันนี้กกต.ประกาศ"ชัชชาติ"เป็นผู้ว่าฯกทม. ถ้าคำร้องเรียนไม่ผิด กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลุ้น! วันนี้กกต.จะรับรองผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ หลัง“ชัชชาติ” ถูกร้อง 2 เรื่อง คือ ป้ายหาเสียงรีไซเคิล และดูถูกระบบราชการ กกต.

นายขจิต ชัชวาณิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประชุมพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกกรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก. ทั้ง 50 คน ในวันนี้ (30 พฤษภาคม 2565) ซึ่งยังอยู่ในกรอบเวลาการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม และ ส.ก. ตามพระราชบัญญัติ การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ภายใน 30 วัน นับแต่วันเลือกตั้ง

ย้อนประวัติ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.คนที่ 17

“ชัชชาติ” ขอตรวจสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว 1 เดือน ยันไม่กังวล กกต.สอบเรื่องร้องเรียน

เบื้องต้น กกต.ได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. รวม 24 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการร้องเรียนเรื่องการปิดป้ายหาเสียงไม่ถูกต้อง และการหาเสียงที่หมิ่นเหม่เกินกรอบอำนาจหน้าที่ ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ถูกร้องเรียน 2 เรื่อง คือป้ายหาเสียงรีไซเคิลทำกระเป๋า และดูถูกระบบราชการ

ฮึ่ม! ศรีสุวรรณ บุกแจ้งความเอาผิด "ชัชชาติ" ไม่เก็บป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.

“ทิพานัน” สวนฝ่ายค้าน หากคว่ำร่างพ.ร.บ.งบฯ เหมือนเอาปากท้องของปชช.เป็นตัวประกัน

แต่อย่างไรก็ตาม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้มีการเตรียมความพร้อมรับการเข้ารับตำแหน่งของนายชัช ทั้งเตรียมสถานที่ ห้องทำงานของผู้ว่าฯ กทม. และรถประจำตำแหน่งแล้ว

ส่วนกรณีที่ชัชชาติได้คะแนนเสียงเป็นล้านคะแนน หาก กกต. ไม่รับรองอาจไม่เป็นธรรม นาย สำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ยืนยันว่า กกต. ยึดหลักพิจารณาการเลือกตั้งสุจริตเที่ยงธรรมหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับคะแนนนิยมมากหรือน้อย

ขณะที่ ชัชชาติ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เปิดไลน์ให้คนกรุงร้องเรียนปัญหาของคนกรุงเทพฯ ในระดับเส้นเลือดฝอย ที่ต้องประสบพบเจอในทุกวัน เช่น ฟุตบาทไม่เรียบ แสงสว่างไม่เพียงพอ ขยะไม่มีคนเก็บ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่ปรึกษาอนามัยโลกคาด “ฝีดาษลิง” อาจระบาดหนักเพราะ “เพศสัมพันธ์”

โควิดวันนี้ (30พ.ค.65) ยอดผู้ติดเชื้อลดลงไม่ถึง 4 พันราย

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ