ผบ.ทสส. ชม “กองทัพอากาศ” ส่งเครื่องบินขึ้นสกัดป้องกันได้ทันสถานการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ทสส. ชื่นชมกองทัพอากาศ ส่งเครื่องบินขึ้นสกัดป้องกันรุกล้ำน่านฟ้าได้ทันสถานการณ์ ปกป้องอธิปไตยอย่างทันเวลา

วันที่ 1 ก.ค. 2565 พล.ท.ธีรพงศ์  ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารและ โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การสู้รบ บริเวณชายแดนในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา บริเวณบ้านอุเกรทะ อำเภอซูการี จังหวัดเมียวดี ด้านตรงข้ามบ้านวาเล่ย์ใต้ ตำบลวาเล่ย์ใต้ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก จนเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2565 ได้มีอากาศยานรบเมียนมาได้บินรุกล้ำน่านฟ้าราชอาณาจักรไทย นั้น

นายกฯ เคลียร์เมียนมาขอโทษแล้ว ยันไม่ใช่เรื่องใหญ่ ความสัมพันธ์ดีอยู่

ด่วน! เครื่องบินรบMIG 29 เมียนมา ล้ำเขตแดนไทย ชาวบ้านแตกตื่น รร.ประกาศหยุดเรียนฉุกเฉิน

กองทัพอากาศ ได้ปฏิบัติภารกิจตามขั้นตอนการป้องกันการรุกล้ำน่านฟ้าและการละเมิดอธิปไตยของไทยได้อย่างทันสถานการณ์ โดยส่งอากาศยานรบของไทยขึ้นบินสกัดกั้น ผลักดัน และขับไล่อากาศยานรบของเมียนมา ให้พ้นจากน่านฟ้าของราชอาณาจักรไทย แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ขีดความสามารถ ประสิทธิภาพ

ความพร้อมของกองทัพอากาศในการป้องปราม ปกป้องอธิปไตยอย่างทันเวลา และเหมาะสมกับสถานการณ์ ภายใต้สภาพงบประมาณที่จำกัด ส่งผลให้ประเทศชาติเกิดความสงบเรียบร้อยเกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาวไทยโดยรวม

จากผลการปฏิบัติภารกิจดังกล่าว พล.อ. เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้แสดงความชื่นชม กองทัพอากาศ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว ทันเวลา ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่า กองทัพไทย จะดำรงภารกิจในการป้องกันประเทศด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท เพื่อพิทักษ์รักษาอธิปไตย และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถต่อไป

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ