นายกฯ เสียใจการจากไปของ “ชินโซ อาเบะ” ยกเป็นผู้มีบทบาทสำคัญความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เสียใจต่อการจากไปของอดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น พร้อมชื่นชมอดีตนายกฯ ญี่ปุ่น เป็นผู้มีบทบาทผลักดันสำคัญ ต่อความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย-ญี่ปุ่น

วันที่ 8 ก.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบด้วยความเสียใจอย่างยิ่งต่อการจากไปของนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และเป็นที่รักของทุกคน โดยเฉพาะประชาชนชาวญี่ปุ่น

ในช่วงแปดปีของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีอาเบะ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ และมิตรภาพระหว่างญี่ปุ่น และราชอาณาจักรไทย

ย้อนเหตุสังหาร อดีตนายกฯญี่ปุ่น "ชินโซ อาเบะ"

ด่วน! “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว จากเหตุการณ์ลอบสังหาร

การเยือนไทยในปี 2556 ของนายกรัฐมนตรีอาเบะ ถือเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของผู้นำรัฐบาลญี่ปุ่นในรอบ 11 ปี ซึ่งได้กระชับความร่วมมือ และได้มีส่วนในการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับความสัมพันธ์ทวิภาคี ที่ยาวนาน เติบโตของทั้งสองประเทศ ตลอดจน เป็นผู้ผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น-อาเซียน ในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ขอแสดงความความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว รัฐบาลญี่ปุ่น และประชาชนชาวญี่ปุ่นสำหรับความสูญเสียในครั้งนี้

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ