มีแต่ดีลรัก! "หมอชลน่าน" ยืนยัน "เพื่อไทย - ก้าวไกล" อยู่ด้วยกันตลอดไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่มีดีลลับ มีแต่ดีลรัก! “หมอชลน่าน” ย้ำ “เพื่อไทย” จะอยู่กับ “ก้าวไกล” ตลอดไป ย้ำทั้ง 2 พรรคจะพิจารณาตำแหน่ง “ประธานสภา” ร่วมกัน ไม่ให้เห็นอุปสรรคต่อการตั้งรัฐบาล

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังการประชุม 8 พรรคร่วมรัฐบาลถึงความคืบหน้าในการพิจารณาแต่งตั้งประธานสภา ว่า การจัดสรรตำแหน่งในฝ่ายบริหารจะเกิดขึ้นหลังการทำงานร่วมกัน โดยยึดวาระของการทำงานเพื่อประชาชนเป็นตัวตั้ง ส่วนตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลจะพิจารณาร่วมกัน โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่เป็นอุปสรรค์ในการจัดตั้งรัฐบาล

คอนเทนต์แนะนำ
แฉเส้นทาง “ส่วยสติ๊กเกอร์” สายอีสาน “เสี่ยเบิร์ด 3B”
โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 วันที่ 30 พ.ค.66
ประกาศฉบับที่ 11 “ฝนตกหนัก-อันดามันคลื่นลมแรง”

 

 

 

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้พวกเราพูดคุยในจุดประสงค์เดียวกันว่าสิ่งสำคัญคือการเตรียมพร้อมการบริหารราชการแผ่นดินเพื่อประชาชน ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว เหลือเพียงการรับรอง ส.ส. ซึ่งประชาชนต่างก็หวังว่า กกต.จะใช้เวลาไม่นานในการดำเนินการ เพื่อให้พวกเราเข้าไปบริหารผลักดันวาระต่างๆ เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป

เลือกตั้ง 2566 : ย้ำไม่มีดีลลับ! ”ชลน่าน” ขออย่าผูกโยงเหตุการณ์

เลือกตั้ง 2566 : "เพื่อไทย" ย้ำ "ประธานสภา" ต้องไม่ผลักดันวาระพรรคใดพรรคหนึ่ง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในนามพรรคเพื่อไทยขอยืนยันตามที่ นายพิธา ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 แถลงต่อสื่อมวลชน ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 พรรคจะพิจารณาร่วมกัน ไม่คำนึงถึงว่าเป็นโควตาของพรรคใดพรรคหนึ่ง และจะไม่ให้เกิดเป็นปัญหาอุปสรรคต่อการจัดตั้งรัฐบาลของพวกเรา 8 พรรคการเมือง 

นพ.ชลน่าน ยืนยันด้วยว่า เราเน้นย้ำตลอดว่า ทั้ง 25 ล้านเสียงที่เลือกพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล เป็นเจตจำนงของประชาชน ทั้งสองพรรคปฏิเสธไม่ได้ ที่จะทำความฝัน ความหวังของพวกเขาให้บรรลุ คือ รัฐบาลที่มาจากฝ่ายเสรีประชาธิปไตย ขอให้ความมั่นใจว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป

เราขอย้ำว่า ดีลลับอะไรต่างๆ พรรคเพื่อไทยยืนยันเราจะเปลี่ยนเป็นดีลรัก ให้หมด เพื่อรัฐบาลของประชาชน

 

คอนเทนต์แนะนำ
เช็กฟีเจอร์ใหม่ Disney+ Hotstar ขึ้นราคาเพ็กเกจ 3 เท่า ที่ 2,290 บาท/ปี
วันหยุดเดือนมิถุนายน 2566 ลาอย่างไรให้คุ้ม ทำอะไรได้บ้าง
"วันวิสาขบูชา 2566" ตรงกับวันไหน พร้อมเปิดประวัติ-ความสำคัญ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ