กกต.เตรียมจัดงานครบรอบ 25 ปี แถลงสรุปผลงานช่วงบ่าย 9 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กกต.เตรียมจัดงานครบรอบ 25 ปี แถลงสรุปผลงานช่วงบ่าย 9 มิ.ย.นี้ ภายใต้แนวคิด “เส้นทางการจัดการเลือกตั้งสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน”

 นับแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2541 จวบจนปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 25 ปี ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ก่อตั้งขึ้น กกต. ต้องฟันฝ่าวิกฤตการณ์ปัญหาอุปสรรคนานัปการ ด้วยความทุ่มเทและปฏิบัติหน้าที่ โดยยึดมั่นในหลัก “สุจริต โปร่งใส เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย” จัดการเลือกตั้งทั้งระดับประเทศ และระดับท้องถิ่น การออกเสียงประชามติ การควบคุมดูแลพรรคการเมือง รวมถึงการให้ความรู้ด้านพลเมืองศึกษา สำเร็จลุล่วงด้วยดีมาโดยตลอด

คอนเทนต์แนะนำ
กระทรวงสาธารณสุขเตรียมแถลงด่วนวันนี้ ปม“หมอจบใหม่”แห่ลาออก!
ประกาศฉบับที่ 13 เตือน ประเทศไทยตอนบนฝนตกหนักหลายพื้นที่
สรุปตารางอันดับคะแนน สัปดาห์แรก ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023

 

 

เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี วันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 จึงได้จัดกิจกรรมวันสถาปนาฯ ขึ้น ซึ่งในช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงองค์พระพรหม ณ บริเวณ ศาลพระพรหม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ และพิธีสงฆ์ โดยถวายภัตตาหารเพล และถวายเครื่องจตุปัจจัย ไทยธรรมแด่พระภิกษุสงฆ์จากวัดอาวุธวิกสิตาราม

และในช่วงบ่ายเป็นการแถลงสรุปผลงานคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ภายใต้แนวคิด “เส้นทางการจัดการเลือกตั้งสู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน” โดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จวบจนปัจจุบัน กกต. ได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการเลือกตั้งรองรับยุคดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย รวดเร็ว และเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการเลือกตั้งมากยิ่งขึ้น

โดยให้ข้อมูลข่าวสารและบริการต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Vote  อำนวยความสะดวกในการแจ้งเบาะแสทุจริต ทางแอปพลิเคชันตาสับปะรด พัฒนาเครื่องมือเพื่อเสริมความเข้มแข็งของเครือข่าย โดยแอปพลิเคชัน Civic Education การรายงานผลคะแนนเลือกตั้งที่โปร่งใสและแม่นยำ ด้วยระบบ ECT Report  รวมถึงการให้บริการทางสายด่วน 1444  จึงทำให้ทุกการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เช็กเลย! “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” เดือนมิ.ย. 66 จ่ายอะไรบ้าง

“เรืองไกร”ชี้ “พิธา” ขายหุ้นหรือไม่ ยังไงก็ถือว่าผิด จี้กกต.ตรวจสอบ

คอนเทนต์แนะนำ
ในที่สุด! “ณเดชน์” ขอ “ญาญ่า” แต่งงานสุดหวานโรแมนติก
รู้จัก “ปุยเมฆ นภสร” หมอดีกรีนักแสดง-นักร้องค่ายดัง สวย เก่งรอบด้าน สเตตัสไม่โสดแล้ว
Pocco แถลงรับผิดชอบ พร้อมซื้อรถคืนเต็มราคา

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ