“แก้มบุ๋ม ปรียาดา” แจ้งความ ถูกนำรูปไปใช้ แอบอ้างขายน้ำหอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาราสาว “แก้มบุ๋ม - ปรียาดา สิทธาไชย” เดินทางพร้อม “ทนายตั้ม” เข้าแจ้งความเอาผิดหลังถูกนำภาพไปใช้แอบอ้างขายน้ำหอม

“ปราง กัญญ์ณรัณ” ระวังตัวมากขึ้น แอบหวั่นหลังศิลปินถูกทำร้ายถี่

ย้อนชมผลงานละคร-ภาพยนตร์ "อาทิตย์ ริว" อดีตดาราดังสู่ชีวิตคนไร้บ้าน

วันนี้ (8 ก.พ.66) ดาราสาว “แก้มบุ๋ม - ปรียาดา สิทธาไชย” พร้อมด้วย “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำรูปภาพของตัวเองที่ถ่ายคู่กับผลิตภัณฑ์น้ำหอมมาเป็นหลักฐานแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้นำรูปภาพไปใช้ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาฐานลวงขายสินค้า 

โดยทาง “ทนายตั้ม” บอกว่า “จุดเริ่มต้นเกิดจากการที่แก้มบุ๋มไลฟ์ขายน้ำหอมยี่ห้อหนึ่ง หลังจากนั้นปรากฏว่ามีกลุ่มคนแคปภาพไปใช้แอบอ้างว่าขายน้ำหอม ซึ่งทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดคิดว่าน้ำหอมยี่ห้อนี้เป็นของนักแสดงสาวแก้มบุ๋มเอง ในวันนี้จึงนำหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีผู้ใช้งาน 5 รายชื่อ ใน 3 ข้อหาเกี่ยวกับความผิดฐานละเมิดลิขสิทธิ์ที่นำภาพไปใช้ขายสินค้า ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีที่ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าน้ำหอมเป็นของแก้มบุ๋ม และ ข้อหาเกี่ยวกับความผิดการลวงขายสินค้าฉ้อโกงประชาชน”

ด้าน แก้มบุ๋ม เผยว่า “นอกจากจะมีการนำภาพไปใช้ขายสินค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตแล้ว ยังพบว่ามีการขายตัดราคาจากที่ตัวเองไลฟ์ขายอีกด้วย ซึ่งมองว่าไม่ยุติธรรม รวมถึงในปีนี้ตัวเองรับพรีเซนเตอร์น้ำหอมทำให้ตัวเองได้รับผลกระทบ เพราะมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าของยี่ห้อน้ำหอมดังกล่าวที่มีการแอบอ้างนำภาพไปใช้ โดยก่อนหน้านี้ตัวเองเคยแจ้งไปยังคนที่นำพาไปใช้ขายสินค้าแล้วได้ข้อมูลว่า ภาพที่ถูกใช้มีการส่งต่อกันมาอีกที ทำให้ไม่รู้ต้นตอที่มาของคนแคปภาพ

เบื้องต้นได้ทยอยแจ้งกับผู้ที่นำภาพไปใช้ ลบภาพตัวเองออกจากช่องทางการขายสินค้า แต่ก็ยังพบว่ามีการนำภาพไปใช้อีกหลายแพลตฟอร์ม ในวันนี้จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ ส่วนตัวไม่ได้อยากแจ้งความดำเนินคดีเพราะเห็นแก่คนที่ทำมาหากินด้วยกัน แต่แค่อยากรู้ที่มาของภาพว่าใครเป็นคนแคปมาใช้และส่งภาพต่อไปให้คนอื่นๆ ใช้ขายสินค้าเท่านั้น”

ซึ่ง “ทนายตั้ม” บอกอีกว่า “เบื้องต้นจะเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ให้ช่วยดำเนินคดีกับ ผู้ที่ใช้ภาพขายสินค้าทั้ง 5 รายชื่อก่อน และจะทยอยดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ยังใช้ภาพขายสินค้าอยู่ต่อไป จึงฝากเตือนให้คนที่กำลังใช้ของนักแสดงสาวแอบอ้างขายสินค้าอยู่ในขณะนี้ ให้ลบภาพออกไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกัน”

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดภาพปัจจุบัน "ริว อาทิตย์" จากดาราดังสู่ชีวิตไร้บ้าน กินนอนข้างถนน
คุก 8 ปี ไม่รอลงอาญา “ครูไพบูลย์” พรากผู้เยาว์ “เอ๋ มิรา” โพสต์ฟ้ามีตา
สื่อเขมรโจมตี "บัวขาว" อ้างทำ "กุน ขแมร์" เสื่อมเสีย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ