รอบ “น็อคเอาท์” สัปดาห์ที่3 ขับเคี่ยวเข้มข้น จนปุ่ม “สตีล” ต้องทำงาน (อีกครั้ง)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดำเนินมาจนถึงสัปดาห์ที่สามแล้ว กับการประฝีไมค์ในรอบ “น็อคเอาท์” แห่งรายการ “The Voice 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ซึ่งการแข่งขันระหว่างเพื่อนร่วมทีม ซึ่งต้องมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับตั๋วเข้าสู่รอบต่อไปนั้นยังคงความเข้มข้นอยู่เหมือนเช่นเคย

นับตั้งแต่คู่แรกระหว่างชาวทีมก้อง ที่ “โค้ชก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” ภูมิใจนำเสนอ โดยฝั่งหนึ่งคือ สองสาวดูโอ “น้ำอุ่น-พิมพ์นิภา แจ้งไธสง & เมย์- นริสรา รัตนปัญญา” กับหนึ่งสาวเสียงลูกทุ่ง “นิสนึง-อรรัศมิ์ดา” ซึ่งมาแข่งกันด้วยแนวทางที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ระหว่างลีลาการดูเอตในเพลง “ช่วงนี้” ของ “อะตอม ชนกันต์” ที่เปี่ยมสีสันของสองสาวดูโอ และการครวญเพลง “สัญญากับใจ” ของ “นิสนึง” ที่เปี่ยมด้วยอารมณ์ความรู้สึก ยังผลให้ชนะใจ “โค้ชก้อง” ได้เข้าสู่รอบแบทเทิล ในที่สุด

ถัดมากับ “เส-ไพวัลย์ ศรีคำ” กับ  “อู-เอกราช พลศร” จากทีมเจนนิเฟอร์ คิ้ม ซึ่งต่างมาทำหน้าที่คล้ายกับเป็นตัวแทนของภูมิภาคตัวเอง โดย “เส” ครูสอนดนตรีเลือดอีสาน นั้นมาถ่ายทอดเพลง “เลิกรา” ของ “แมว-จิระศักดิ์ ปานพุ่ม” ด้วยสำเนียงแบบอีสาน ขณะที่ “อู” นั้นมาโชว์แร็ปใต้ได้อย่างเหนือชั้นในเพลง “รังเกียจกันไหม” ของ UrboyTJ ซึ่งถูกอกถูกใจเจ้าพ่อเพลงแร็ปอย่าง “โค้ชโจอี้ บอย” มาก

เป็นการให้คะแนนในทิศทางเดียวกับ “โค้ชคิ้ม” ที่มองว่าแม้ทั้งคู่จะทำให้ผลงานในแบบ OTOP ไปถึงระดับงานศูนย์ศิลปาชีพบางไทรได้แล้ว แต่ “อู” ที่ทำผลงานได้โดดเด่นกว่าชนะไป

หลังจากที่ชมการประไมค์ของนักร้องในสไตล์ที่แตกต่างกันมาแล้วสองคู่ ในคู่ที่สามนี้ “โค้ชโจอี้” ได้เลือกสองนักร้องเสียงจริงที่เป็นตัวจริงในแนวทางลูกทุ่งมาแข่งกัน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเพลง “ละครชีวิต” โดยสาวน้อยเสียงดี “แท๊ตเช่อ-ณัฐวดี  ขำเบ็ญจา” และ “นาฬิกาตาย” ที่ “เป็ด-มนต์สิทธิ์ สวนศรี” ช่างแอร์ในตำนาน นำเพลงร็อกของวงบอดี้สแลมมาถ่ายทอดใหม่เป็นเพลงลูกทุ่งได้อย่างน่าทึ่ง

และอาจด้วยสัมผัสที่แตกต่างไปของเพลงหลัง ทำให้ "เป็ด" ช่างแอร์ในตำนานได้รับการขานชื่อ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

อีกหนึ่งคู่ที่กินกันไม่ลงคือ  คู่ของ “ป๊อก-วทัญญู ปริงหาดยาย” และ “เอิร์ธ-นที ศีลจรรยา” จากทีมป๊อบ

ที่ต่างมีดีไปคนละแบบ การถ่ายทอดเสียงร้องเพลง “ปรากฏการณ์” ของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ได้อย่างไพเราะกินใจ ส่วน “เอิร์ธ” ในรอบนี้ แต่งองค์ทรงเครื่องมาอย่างเต็มที่ สมแล้วที่เลือกเล่นเพลงมากสีสันอย่าง “แม่เกี่ยว” ของ “ปาล์มมี่”

ซึ่งด้วยสำเนียงเฉพาะตัวของ “เอิร์ธ” ก็ทำให้เพลงนี้โดดเด่นมากพอที่จะเฉือนชนะใจ “โค้ชป๊อบ” ได้สำเร็จ

แต่เหตุการณ์ไม่ได้จบลงแค่นั้น เมื่อคุณป๊อกพูดความในใจบางอย่าง หลังจากที่ไม่ได้ถูกเลือกให้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป "รายการเดอะวอยซ์เป็นสิ่งที่ผมฝันมากๆ ผมอยากชนะใจตัวเอง ผมไม่อยากชนะเพื่อนๆ ไม่อยากชนะใครเลย ผมอยากมาทำว่าเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ก็สามารถทำได้ครับ" ทำให้โค้ชคิ้มเห็นบางอย่างเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ และตัดสินใจกดปุ่ม "สตีล" ในวินาทีสุดท้าย โค้ชป๊อบถึงกับยกมือไหว้โค้ชคิ้ม ที่ทำให้ "คุณป๊อก" ผู้ที่คิดว่าตนเองนั้นตกรอบแล้ว ถึงกับหันไปมองบนเวที พร้อมคุกเข่าลงกับพื้น น้ำตาไหลไม่หยุด ด้วยความดีใจ และทำให้เขาได้ทำตามความฝันอีกครั้ง กับการเป็นนักร้องในรายการเดอะวอยซ์ ภายใต้ทีมใหม่ "ทีมโค้ชคิ้ม"

สำหรับคอเพลงคงถูกอกถูกใจเหล่าคอเพลงสากล ค่ำคืนนี้คงถูกใจกับคู่ต่อไป ระหว่าง “เทส-อลิศา  หนูเนียม” กับ “อิ๊งค์-ครองขวัญ วันคะนองกิจ” ซึ่งต่างก็เป็นเพลงเร็วด้วยกันทั้งคู่ คือ “Can't Feel My Face” ของ “เทส” และ “IDGAF” ของ “อิ๊งค์”

ซึ่งด้วยเป็นครั้งแรกของทั้งคู่กับรายการ “The Voice 2018” จึงต่างมีข้อผิดพลาดและบาดแผลในบางจุด ก่อนหน้าที่ “โค้ชป๊อบ” จะเลือก”อิ๊งค์” ในฐานะที่มีข้อผิดพลาดน้อยกว่าอีกฝั่งหนึ่ง

ปิดท้ายสัปดาห์ที่สาม ด้วยการแข่งขันระหว่างสองสายแข็งแห่งทีมโจอี้ คือ “เล็ก- พงษธร กำบัง” ชาวประมงหนุ่มลุคร็อกเกอร์ ที่มีน้ำเสียงหวานเศร้าเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ในขณะที่  “บอสส์- ธีระวัฒน์ เรืองสวัสดิ์” นั้นก็เป็นนักร้องนักกีตาร์แจ๊สที่มีฝีมือหาตัวจับยาก


ทำให้เป็นการตัดสินใจเลือกหาผู้ชนะที่ยากเย็นที่สุดอีกครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ “The Voice 2018” เพราะ “เปลืองน้ำตา” ที่ “เล็ก” นำเพลงช้าอมตะของ “ติ๊ก ชิโร่” มาถ่ายทอดใหม่นั้นก็ยอดเยี่ยมจน “โค้ชคิ้ม” ชมว่า “เล็กร้องเพลงฉลาดมาก และสำหรับซีซั่นนี้ เล็กคือนักร้องที่ฉลาดที่สุดที่พี่เคยเห็น” ส่วน “บอสส์” นั้นก็นำเพลง “รักครั้งแรก” ของวงชาตรีมาตีความใหม่ในแบบฉบับของตัวเองได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

จึงไม่น่าแปลกใจ เมื่อสุดท้ายแล้ว แม้ “โค้ชโจอี้” จะเลือก “เล็ก” ให้เป็นผู้ชนะ 


แต่ “บอสส์” ก็มีดีเกินกว่าที่ “โค้ชก้อง” จะปล่อยให้ตกรอบไปได้ จึงตัดสินใจ “สตีล” มาร่วมทีมแบบเต็มอกเต็มใจ ท่ามกลางการลุ้นแบบแทบลืมหายใจของผู้ชมและโค้ชที่เหลือทั้ง 3 คน

ติดตามชมการแข่งขันรอบ “น็อคเอาท์” ของรายการ “The Voice 2018 เสียงจริง ตัวจริง” ได้ทุกวันจันทร์  เวลา 20.15–22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15–18.00 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทางออนไลน์ www.pptvhd36.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ครึ่งทาง! รอบน็อคเอ้าท์ “โค้ชก้อง” ประเดิมสตีลคนแรก!

: “The Voice 2018” รอบ “น็อคเอาท์” สัปดาห์นี้ “สตีล” ต่อไม่รอแล้วนะ

ติดตามความเคลื่อนไหว TheVoice2018 และ ชมคลิปไฮไลท์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ