เฮอร์ริเคนไอดาถล่มสหรัฐฯ ไฟดับทั้งเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เฮอร์ริเคนไอดา (Ida) ที่พัดถล่มรัฐลุยเซียนา ของสหรัฐฯ ทำให้เมืองนิวออร์ลีนส์ทั้งเมืองไม่มีไฟฟ้าใช้ กระทบเกือบ 1 ล้านครัวเรือน

เฮอร์ริเคนไอดาพัดขึ้นฝั่งรัฐลุยเซียนาเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ด้วยความเร็วลม 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นเฮอร์ริเคนความรุนแรงระดับ 4 จากทั้งหมด 5 ระดับ ทางการแนะนำให้ผู้ที่ยังไม่ได้อพยพจากพื้นที่ หลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน

ผลกระทบจากพายุลูกดังกล่าวทำให้เมืองนิวออร์ลีนส์เกิดไฟดับทั่วทั้งเมือง เหลือเพียงเครื่องปั่นไฟเท่านั้นที่ยังใช้งานได้ โดยทั่วทั้งรัฐลุยเซียนา มีจำนวนบ้านเรือนที่ไม่มีฟ้าใช้มากกว่า 750,000 หลัง

เฮอร์ริเคน "เออร์มา" ถล่มฟลอริดา ไฟฟ้าดับกว่า 3 ล้านครัวเรือน

ชาวอเมริกันแห่อพยพหนี "เฮอร์ริเคนไอดา"

 

ด้านประธานาธิบดี โจ ไบเดน เตือนว่า เฮอร์ริเคนไอดาเป็นอันตรายต่อชีวิตประชาชน และอาจสร้างความเสียหายแม้ในพื้นที่ที่ไม่อยู่ติดชายฝั่ง

นอกจากนี้ เฮอร์ริเคนไอดายังเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับแนวเขื่อนป้องกันน้ำท่วมที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2005 เพื่อป้องกันหายนะซ้ำรอยเหตุเฮอร์ริเคนแคทรินาถล่ม ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 1,800 คน และพื้นที่ 80% ของเมืองนิวออร์ลีนส์จมบาดาล

ขณะที่เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันที่เฮอร์ริเคนไอดาขึ้นฝั่ง ยังถือเป็นวันรำลึกครบรอบ 16 ปี ที่เฮอร์ริเคนแคทรีนาพัดขึ้นฝั่งด้วย

สหรัฐฯ เริ่มถอนกำลังทหารจากสนามบินคาบูล

อุตุฯ เตือน 34 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ