รัสเซียเริ่มถอนทหารหลังซ้อมรบ ขณะที่ปูตินหารือกับนายกฯเยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียประกาศถอนทหาร หลังการซ้อมรบ ทำให้สถานการณ์ตรึงในยูเครนลดลง ขณะที่ "ปูติน" อยู่ระหว่างการหารือกับนายกรัฐมนตรีเยอรมนี

ทางการรัสเซียประกาศถอนทหารออกจากพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดนติดกับยูเครน หลังจากเสร็จสิ้นการซ้อมรบ ในขณะที่ประธานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน อยู่ระหว่างการหารือกับนายโอลัฟ ช็อลทซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมัน จากก่อนหน้านั้น นายกรัฐมนตรีเยอรมนี พบกับผู้นำยูเครน

ความตรึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครน มีมากขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อรัสเซียเริ่มทำการซ้อมรบกับเบลารุส ในขณะที่สื่อรายงานว่ารัสเซียอาจจะเริ่มโจมตีในเร็วนี้

รู้จัก! “ยูเครน” จุดยุทธศาสตร์ยุโรปตะวันออก

ความขัดแย้ง "รัสเซีย-ยูเครน" กระทบการค้าไทย 1.24 หมื่นล้านบาท

สาเหตุ "รัสเซียบุกยูเครน” ไทม์ไลน์สรุปที่มาความขัดแย้ง

ทหารรัสเซียบางส่วนที่อยู่ใกล้ชายแดนยูเคนกำลังกลับฐาน หลังเสร็จวิ้นการซ้อมรบ โดยรัฐมนตรีกลาโหมระบุว่าระบุการถอนทหาร เป็นการลดความตรึงเครียดกับชาติตะวันตก

หุ้นวิ่ง "ทองคำ-น้ำมัน"ร่วง รับข่าวรัสเซียถอนทหารจากชายแดนยูเครน

สำนักข่าวทางการรัสเซีย อ้างกระทรวงกลาโหมว่าการซ้อมรบใหญ่ทั่วโลกยังมีอยู่ต่อไป หน่วยทหารบางหน่วยทางตอนใต้และตะวันตกได้เสร็จสิ้นการซ้อมรบแล้ว และเริ่มกลับฐานทัพ

ตลาดหุ้นรัสเซียขานรับข่าว เพิ่มขึ้น 1.5% หลังการประกาศข่าวดังกล่าว

ท่ามกลางความตึงเครียด หลังหน่วยข่าวกรองสหรัฐเตือนว่า รัสเซียอาจโจมตียูเครนได้ทุกเมื่อ เร็วสุดอาจจะเป็นวันที่ 16 ก.พ. หรือพรุ่งนี้เลย คล้ายจะมีสัญญาณอะไรบางอย่างที่บ่งบอกว่า รัสเซียพยายามจะลดความตึงเครียดนั้นลง เพราะล่าสุด รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียได้แนะนำกับประธานาธิบดีปูตินว่า รัสเซียควรจะใช้วิธีทางการทูตต่อไปเพื่อแก้ไขวิกฤตครั้งนี้

เมื่อวานนี้ สถานีโทรทัศน์ของรัสเซียเผยแพร่การสนทนาระหว่างประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการรกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย โดยประธานาธิบดีปูติน ได้สอบถามถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการบรรลุข้อตกลงกับชาติตะวันตกในการแก้ไขข้อกังวลด้านความมั่นคงของฝ่ายรัสเซีย ที่รวมถึงการสมัครเข้าเป็นสมาชิกนาโตของยูเครน

“บาบุชกา” เมื่อหญิงสูงวัยลุกขึ้นจับอาวุธ ปกป้องอธิปไตยของยูเครน

ท่าทีดังกล่าวของ ปูติน ถูกมองว่าเป็นการลดโอกาสที่รัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในเร็ววัน ตามที่สหรัฐฯ ออกมาเตือนอย่างต่อเนื่อง

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ