เกาหลีใต้ยกเลิกตรวจโควิดก่อนเข้าประเทศ เริ่มมีผล 3 ก.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมยกเลิกมาตรการบังคับตรวจโควิดก่อนออกเดินทาง สำหรับผู้โดยสารที่จะเข้าประเทศ เริ่มมีผล 3 ก.ย.นี้

กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ประกาศว่า ตั้งแต่วันเสาร์นี้ (3 ก.ย.) ผู้ที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้ ทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ จะไม่จำเป็นต้องยื่นผลตรวจโควิด-19 แบบพีซีอาร์ที่เป็นลบก่อนออกเดินทางแล้ว แต่ยังต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบพีซีอาร์ภายใน 24 ชั่วโมง หลังเดินทางมาถึง

การผ่อนคลายมาตรการล่าสุดนี้มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน ในเกาหลีใต้ลดลงจากระดับ 180,000 คน เมื่อช่วงกลางเดือน มาอยู่ที่ประมาณ 1 แสนคนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

เตือน! คนไทยต้องกรอก K-ETA ก่อนบิน "เกาหลีใต้"

กต.เปิดตัวเลข "ผีน้อยไทยในเกาหลีใต้" พุ่งสูงเกือบ 1.4 แสนคน

โดยรัฐบาลเชื่อว่า การระบาดระลอกล่าสุดผ่านจุดสูงสุดแล้ว และยังเป็นการเดินรอยตามหลายๆ ประเทศที่ทยอยยกเลิกการตรวจโควิดก่อนเดินทางไปแล้ว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศ

นอกจากนี้ สัปดาห์หน้าจะเป็นช่วงวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้าของเกาหลีใต้ ที่เรียกว่า “ชูซ็อก” ด้วย

 

ญี่ปุ่นเพิ่มโควตา นทท. - ยกเลิกไกด์ติดตาม

นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ แถลงวันนี้ (31 ส.ค.) ยืนยันว่า ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากทุกประเทศเข้ามาท่องเที่ยวผ่านการซื้อแพ็กเกจของบริษัททัวร์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีไกด์ร่วมเดินทางด้วย รวมถึงเพิ่มจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจากวันละ 20,000 คน เป็นวันละ 50,000 คน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนเป็นต้นไป หรือวันพุธหน้า

นายคิชิดะระบุด้วยว่า ตนต้องการผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดนเพื่อกระตุ้นการเดินทางจากคนที่พยายามใช้โอกาสจากค่าเงินเยนที่ถูกลง

รัฐบาลของนายคิชิดะเริ่มอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้แบบจำกัดจำนวนตั้งแต่เดือนมิถุนายน ภายใต้มาตรการเข้มงวด เช่น ต้องมากับบริษัททัวร์ และมีไกด์ติดตามไปด้วย

ขณะที่สัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯ คิชิดะระบุว่า จะยกเลิกข้อกำหนดที่ให้ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีน 3 เข็มแล้ว ต้องแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนเข้าประเทศ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการผ่อนคลายข้อกำหนดเรื่องการตรวจโควิด แต่ก็ยังมีประเด็นเกี่ยวกับวีซ่าอยู่ เนื่องจากตอนนี้ญี่ปุ่นเปิดพรมแดนให้ผู้ที่มีสัญชาติญี่ปุ่น รวมถึงผู้ที่ถือวีซ่าระยะยาวและวีซ่าท่องเที่ยวที่ออกให้ล่วงหน้าเท่านั้น ขณะที่มาตรการยกเว้นวีซ่ายังคงระงับอยู่

 

 

ภาพจาก AFP

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ