สหรัฐฯ-รัสเซีย แลกเปลี่ยนตัวนักโทษ ระหว่างนักบาสเกตบอลดังกับ “วิคเตอร์ บูท”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อนอกรายงาน สหรัฐฯ-รัสเซีย แลกเปลี่ยนตัวนักโทษ ระหว่าง บริทนีย์ ไกรเนอร์ นักบาสเกตบอลชื่อดังกับ “วิคเตอร์ บูท”พ่อค้าแห่งความตาย

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า บริทนีย์ ไกรเนอร์ นักบาสเกตบอลชื่อดังของสหรัฐฯ ได้รับการปล่อยตัวโดยเป็นการแลกเปลี่ยนตัวนักโทษกับ วิคเตอร์ บูท "พ่อค้าแห่งความตาย"

โดย ไกรเนอร์ เคยเล่นให้กับทีมบาสเก็ตบอลหญิงของรัสเซียมาหลายปี ถูกจับในข้อหาลักลอบขนยาเสพติดที่สนามบินในภูมิภาคมอสโกในเดือนกุมภาพันธ์ แม้ว่าเธอจะให้การว่าเธอบรรจุน้ำมันกัญชาที่พบในกระเป๋าเดินทางโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เธอถูกตัดสินจำคุก 9 ปีเมื่อต้นเดือนสิงหาคม และถูกย้ายไปเรือนจำในมอร์โดเวียกลางเดือนพฤศจิกายน หลังจากแพ้การอุทธรณ์

12 บทสวดมนต์ข้ามปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

สหรัฐฯ เผยโฉม “B-21 Raider” เครื่องบินทิ้งระเบิดล่องหนรุ่นใหม่

ครอบครัวของ ไกรเนอร์ เรียกร้องให้ทำเนียบขาวประกันตัวเธอ รวมถึงการแลกเปลี่ยนนักโทษหากจำเป็น

ขณะที่ “วิคเตอร์ บูท” อดีตนายทหารโซเวียต ถูกตัดสินจำคุก 25 ปีในสหรัฐอเมริกา ด้วยข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการสังหารชาวอเมริกัน จัดหาและส่งออกขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน และให้การสนับสนุนด้านวัตถุแก่องค์กรก่อการร้าย จนเครมลิน ออกมาเรียกร้องให้ปล่อยตัวเขาพร้อมตำหนิว่าการพิจารณาคดีไม่มีมูลความจริงและลำเอียง

นักธุรกิจชาวรัสเซียรายนี้ พูดได้ 6 ภาษา ถูกจับกุมที่ประเทศไทยเมื่อปี 2008 และเขาถูกส่งตัวข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2010 จนศาลสหรัฐฯ ถูกตัดสินจำคุก 25 ปี

ภาพ:AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ