เนปาลเร่งค้นหากล่องดำเครื่องบินตก คาดไม่พบผู้รอดชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยเนปาลเดินหน้าค้นหากล่องดำ และผู้ที่ยังสูญหายจากเหตุเครื่องบินตกเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) แม้ความหวังพบผู้รอดชีวิตเริ่มริบหรี่

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมกู้ภัย 300 นาย เดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอีก 4 คน จากเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบินเยติ แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ 691 ตกใกล้กับสนามบินโพคารา ทางตอนกลางของประเทศ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ซึ่งนับเป็นเหตุเครื่องบินตกครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 30 ปี

อย่างไรก็ตาม โฆษกตำรวจเนปาลเชื่อว่าโอกาสในการพบผู้รอดชีวิตเริ่มริบหรี่แล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์กระจัดกระจายอยู่ในจุดเกิดเหตุ

“เนปาล” ประเทศที่การนั่งเครื่องบินอันตรายที่สุดในโลก

เนปาลระดมกำลังค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุเครื่องบินตก รอบใหม่วันนี้

อีกหนึ่งภารกิจสำคัญ คือ การค้นหากล่องดำทั้ง 2 กล่อง ทั้งกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน และกล่องบันทึกข้อมูลการบิน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการไขปริศนาการตก

สำหรับเครื่องบินลำนี้บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือมาทั้งสิ้น 72 คน ในจำนวนนี้ มีอย่างน้อย 15 คน เป็นชาวต่างชาติ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันยังอยู่ที่่อย่างน้อย 68 คน ซึ่งศพบางส่วนได้รับการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และส่งคืนครอบครัวแล้ว

ขณะที่รัฐบาลเนปาลประกาศให้วันนี้ (16 ม.ค.) เป็นวันไว้อาลัยทั่วประเทศ พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อทำรายงานสรุปสาเหตุให้ได้ภายใน 45 วัน

นอกจากนี้ ยังมีการสั่งตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องบินโดยสารภายในประเทศทั้งหมด เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอย

อุบัติเหตุทางการบินเกิดขึ้นบ่อยครั้งในเนปาล ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความยากลำบากในการนำเครื่องบินลงจอด เนื่องจากท่าอากาศยานหลายแห่งตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและบนภูเขา ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอย่างฉับพลัน ซึ่งเป็นอันตรายต่อการบินได้

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่น สภาพเครื่องบินเก่า และการบริหารจัดการที่ไม่ดี

ปัจจุบัน สหภาพยุโรป สั่งห้ามสายการบินในเนปาลบินผ่านน่านฟ้า เนื่องจากกังวลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย

 

 

 

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
กรุงปักกิ่งตกแต่งเมือง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2023 สัปดาห์หน้า
ลอง Nissan Kicks e-POWER ขับข้ามจังหวัด พร้อมวิเคราะห์ 5 ข้อเด่น-ด้อย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ