จีนเลิกแบนหนังมาร์เวล อนุมัติฉาย “แบล็ก แพนเธอร์ 2” และ “แอนต์-แมน 3”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลจีนอนุมัติให้ภาพยนตร์ค่ายมาร์เวล สตูดิโอส์ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี ประเดิมด้วย "แบล็ก แพนเธอร์ 2" และ "แอนต์-แมน 3"

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) มาร์เวล สตูดิโอส์ บริษัทผลิตภาพยนตร์ในเครือวอลต์ ดิสนีย์ ประกาศวันฉายภาพยนตร์ภาคต่อ เรื่อง "Black Panther: Wakanda Forever" และ "Ant-Man and the Wasp: Quantumania" ผ่านเวยป๋อ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน

โดยแบล็กแพนเธอร์ 2 ซึ่งเข้าโรงฉายทั่วโลกไปแล้วตั้งแต่ พ.ย.ปีก่อน จะเริ่มเข้าฉายในจีน 7 ก.พ.นี้ ตามมาด้วยแอนต์-แมน 3 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ใหม่ จะเข้าฉายในจีน พร้อมกับอีกหลายประเทศทั่วโลก วันที่ 17 ก.พ.

จีน คาดเทศกาลตรุษจีนปีนี้ยอดผู้โดยสารพุ่งทะลุมากกว่า 2,000 ล้านเที่ยว

จีน "เกิดน้อยกว่าตาย" ประชากรลดครั้งแรกในรอบกว่า 60 ปี

ภาพยนตร์ค่ายมาร์เวลเรื่องสุดท้ายที่ได้เข้าฉายในจีน คือ "Spider-Man: Far from Home" เมื่อปี 2019 ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลปักกิ่งไม่เคยให้เหตุผลที่แน่ชัดในการแบนภาพยนตร์ต่างชาติ แต่มีรายงานว่า ภาพยนตร์มาร์เวล 2 เรื่อง คือ "Eternals" และ "Doctor Strange" ไม่ผ่านเซ็นเซอร์จีน เพราะมีฉากรักเพศเดียวกัน ซึ่งผู้สร้างปฏิเสธที่จะตัดฉากเหล่านี้ออก จึงไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าฉายในจีน

การที่ภาพยนตร์ถูกแบนในจีน ทำให้ดิสนีย์สูญเสียรายได้มหาศาล โดย "แบล็กแพนเธอร์" ภาคแรกเคยทำรายได้ในจีนได้ถึง 3,400 ล้านบาท ส่วน "แอนต์-แมน" ทำรายได้ในจีน 4,000 ล้านบาท

 

 

ภาพจาก AFP, Marvel Studios

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดเช็กลิสต์ของไหว้ "ตรุษจีน 2567" ที่ต้องมี! พร้อมความหมายสุดมงคล
"อั่งเปา-แต๊ะเอีย" วันตรุษจีน ให้กันวันไหน ใครเป็นคนให้ ไขทุกข้อสงสัยที่นี่!

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ