ตร.อังกฤษยืนยันศพ “สตรีแห่งขุนเขา” คือ "ลำดวน สีกันยา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอังกฤษแถลงยืนยันศพหญิงนิรนามที่พบในอุทยานแห่งชาติยอร์กเชียร์เมื่อเกือบ 15 ปีก่อน คือ "ลำดวน สีกันยา" หญิงไทยจากอุดรธานี หลังตรวจดีเอ็นเอตรงกับพ่อแม่

สำนักข่าว บีบีซีไทย ได้รายงานว่า ตำรวจยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ แถลงยืนยันว่า ศพหญิงนิรนามชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ถูกพบในอุทยานแห่งชาติยอร์กเชียร์ เดลส์ เมื่อปี 2547 หรือเกือบ 15 ปีก่อน ที่ถูกเรียกว่า “สตรีแห่งขุนเขา” มีดีเอ็นเอตรงกับพ่อแม่ของ ลำดวน สีกันยา หญิงไทยจากอุดรธานี

โดยเอกสารข่าวที่ตำรวจยอร์กเชียร์ส่งถึงบีบีซีไทย ระบุว่า “จากผลการสอบสวนที่รอบด้านและผลดีเอ็นเอของสมาชิกครอบครัวในประเทศไทย หน่วยพิสูจน์คดีที่ยังไม่มีข้อยุติของทีมสอบสวนคดีใหญ่ของตำรวจเชื่อว่า หญิงคนดังกล่าว คือ ลำดวน อาร์มิเทจ (นามสกุลเดิม สีกันยา)”

ทั้งนี้ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากสองสามีภรรยา ที่ร้องเรียนว่า นางลำดวน สีกันยา บุตรสาว น่าจะเป็นศพหญิงนิรนามที่พบที่อุทยานแห่งชาติในสหราชอาณาจักรเมื่อ 14 ปีก่อน โดยเจ้าหน้าที่กลุ่มตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 3 คน เก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อกระพุ้งแก้มของ บัวสา และจูมศรี สีกันยา สามีภรรยาวัย 72 ปี ชาว อ. เพ็ญ จ. อุดรธานี เพื่อดำเนินการส่งตรวจพิสูจน์สารพันธุกรรม

อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยของนางจูมศรี ลำดวนย้ายไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษกับสามี และมีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อไปอยู่ครั้งแรกได้ไปเรียนภาษาอังกฤษ ก่อนจะได้ไปทำงานในห้องครัวที่ร้านอาหาร ส่งเงินมาให้พ่อแม่ใช้ 4-5 พันบาท แต่ไม่ได้ส่งประจำ ซึ่งนางลำดวนได้โทรศัพท์มาเล่าว่า ถูกสามีทำร้ายร่างกายประจำ กระทั่ง ปี 2547 นางลำดวน ได้พาครอบครัวกลับมาเยี่ยมบ้าน หลังกลับไปอังกฤษ 1 เดือน ลำดวนได้โทรศัพท์มาบอกว่า สามีไม่ให้เงินใช้ และขาดติดต่อไปเลย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ