“โฆษก คสช.” สวน "ธนาธร" คดีความมั่นคง "ถึงไม่น้อย แต่ก็ไม่มาก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษก คสช. โต้ “ธนาธร” คดีความมั่นคง “ถึงไม่น้อย แต่ก็ไม่มาก” ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง อ้างคนมอง คสช. ไม่ชอบธรรมแค่เฉพาะกลุ่ม เผยคนเข้าใจ คสช. ทำเพื่อประเทศ

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี ที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit เมื่อ 6 เมย.62 มีข้อความว่า “ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ข้อหานี้ ไม่ได้มีธนาธรแค่คนเดียวที่โดน เพราะในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีคนไทย อีกไม่น้อยถูกดำเนินคดีและถูกกลั่นแกล้งด้วยวิธีต่างๆ นานา เพียงเพราะพวกเขาเห็นว่า คสช. ไม่มีความชอบธรรมในการปกครองประเทศ ดังนั้นเราจะต่อสู้ไปด้วยกัน ว่า

ถ้าเป็นคดีเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อย ถึงไม่น้อย แต่ก็ไม่มาก เมื่อเทียบสัดส่วนคนไทยทั้งประเทศ เพราะเชื่อว่า ขณะนั้นคนส่วนใหญ่เข้าใจดี จะมีเพียงส่วนน้อยจริงๆ ซึ่งถ้าติดตามข่าวสาร จะเห็นว่าส่วนใหญ่ จะเป็น “กลุ่มเดิมหน้าเดิมๆ” นอกจากบางคนที่อาจจะไม่ได้ออกหน้า หรือแสดงตนในลักษณะที่เปิดเผย

โฆษก คสช.ยันไม่ปกปิดปมราชภักดิ์ อยู่ระหว่างเร่งสอบ

“วินธัย” เตือนจับขั้วการเมือง อย่าชี้นำทำแตกแยก กระทบความสงบ
ส่วนกรณีที่กล่าวว่าถูกกลั่นแกล้งด้วยวิธีต่างๆ นานานั้น พ.อ.วินธัย เชื่อว่าไม่ไช่ การกลั่นแกล้ง ด้วยหลักของธรรมชาติทุกๆ พฤติกรรม และการกระทำของบุคคล ย่อมเป็นเรื่องส่วนบุคคล คงไม่มีใครบังคับใครได้ การกระทำนั้น จะผิดถูกอย่างไร ทุกสังคมมีกลไก ด้านกระบวนการยุติธรรมเป็นตัวตัดสิน อีกทั้งได้เปิดช่องให้ทุกฝ่าย ไปแก้ต่างพิสูจน์กัน ได้อย่างเสรี

การกล่าวหาว่า คสช.กลั่นแกล้ง จึงเป็นเพียงมุมมองส่วนบุคคล อาจคิดเองตามทัศนคติเดิมๆ เป็นเรื่องที่สังคมสามารถใช้วิจารณญาณได้หากยังคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง สามารถร้องได้ตามระบบเพราะปกติทั่วไป กระบวนการยุติธรรมทั่วทั้งสากล ได้เปิดช่องให้ผู้เสียหายสามารถดำเนินการเอาเรื่องฟ้องกลับเอาผิด จนท.ที่ประพฤติไม่ดีได้

โจทย์ใหญ่ คสช. แนวร่วมตีกลับ

“นิด้าโพล” เผยประชาชนเชื่อ ป.ป.ช.ถูก “รัฐบาล-คสช.” เข้าแทรกแซง


กรณีที่มากล่าวอ้างว่า มีการฝ่าฝืนกฎหมายของบางกลุ่ม เพราะเห็นว่า คสช. ไม่มีความชอบธรรมในการปกครองประเทศ นั้น โฆษกคสช. กล่าวว่า มันเป็นเพียงมุมมองที่จำกัดเฉพาะกลุ่ม หรือส่วนบุคคลมากกว่า เพราะตลอดที่ผ่านมา เชื่อว่า ประชาชน เห็นการเปลี่ยนแปลง เห็นการแก้ไขปัญหา เห็นการวางรากฐานการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต



ที่สำคัญประชาชนเข้าใจในสิ่งที่คสช.ได้ทำเพื่อประเทศตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มจากหยุดยั้งการสูญเสีย แก้ไขฟื้นฟูการที่ไทยกำลังจะเป็นรัฐที่ล้มเหลว พยายามจัดระเบียบสังคม หยุดแก้ไขเรื่องที่ไม่ดีและมีปัญหาค้างหมักหมมของประเทศ หลายเรื่องทำให้ประเทศสงบ เดินหน้าได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ