ร้องได้รับผลกระทบ ทางลอด – ทางข้ามรถไฟ “จิระ – ขอนแก่น”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้องเรียนได้รับผลกระทบ ทางลอด – ทางข้าม รถไฟทางคู่ “จิระ – ขอนแก่น”

ปัญหาทางลอดและทางข้ามรางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น แทบจะกลายเป็นมหากาพย์เสียแล้ว  หลังจากชาวบ้านได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน จนปัญหาต่างๆเข้าสู่โต๊ะเจรจาระหว่างภาคประชาชนกับหน่วยงานภาครัฐ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข  กระทั่งปัจจุบันมีการเปิดทดลองให้ใช้งานไปบ้างแล้วบางส่วน แต่ก็พบว่า เริ่มมีชาวบ้านเกิดปัญหาจากการใช้งานจริง โดยเกรงว่า ถ้าไม่มีการแก้ไขก่อนส่งมอบงานและเปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้ว  การใช้รถสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวของประชาชน จะตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้

วันนี้ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น ซึ่งมีตัวแทนจากอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา และอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ได้ร่วมประชุมหาแนวทางยกระดับการเรียกร้องให้การรถไฟแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้น ปัญหาเกิดจากการก่อสร้างทางลอดไม่สอดคล้องกับปริมาณรถที่ใช้ทางจริง

ชาวบัวใหญ่ โคราช ร้องการรถไฟแก้ไขปัญหาทางลอดรางรถไฟใช้ไม่ได้

รถแบคโฮขุดดินทำบ้านถล่มเสียหาย

ด้านตัวแทนจากคริสตจักรพระกิตติคุณอุดมธรรมบัวใหญ่ เปิดเผยว่า จากการเปิดทดลองใช้งาน พบว่า เกิดปัญหาเนื่องจากรถซาเล้ง หรือรถทางการเกษตร จะไม่สามารถเข้ามาใช้เส้นทางได้  จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบ แก้ปัญหาอย่างจริงจัง รวมถึง จะได้มีการปรึกษาผู้นำแต่ละชุมชน เพื่อหาข้อมูลเตรียมฟ้องศาลปกครองให้ขอคุ้มครองชั่วคราวเพื่อชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางขนข้าวแบบเดิมได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ