“สุชาติ ตันเจริญ” คอนเนคชั่น สมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย – จีน แหล่งสมาคมจอมยุทธ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย – จีน” นักการเมืองเพียบ “สุชาติ ตันเจริญ” เดินสายคอนเนคชั่น “บ้านริมน้ำ” แน่นปึ้ก จับตาย่างก้าวการเมือง

 

กลายเป็นประเด็นทางการเมืองขึ้นมา เมื่อ  สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย – จีน  ได้นำคณะผู้แทนกระทรวงวิเทศสัมพันธ์แห่งคณะกรรมการกลาง พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน  เข้าพบพรรคการเมือง  หลายคนมองว่าการเข้าพบของผู้แทนทางการจีนครั้งนี้มีนัยยะอะไรหรือไม่

 

หากดูแล้วจะเห็นว่าพวกเขาไม่ได้เลือกพบเพียงพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เลือกที่จะพบทั้ง 5 พรรคการเมือง ที่เป็น “คีย์แมน” ทางการเมืองในขณะนี้มีทั้ง พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ และพรรคภูมิใจไทย   และพรรคประชาธิปัตย์

 

และพวกเขาเลือกที่จะไปพบทั้งหมดภายในวันเดียวกัน

 

แต่ที่ดูจะพิเศษหน่อยคือการปิดท้ายด้วยการกินเลี้ยงกับผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่ “บ้านริมน้ำ” บ้านพักของนายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ กลุ่มสามมิตร และพลังประชารัฐ นอกจากนี้เขายังพ่วงตำแหน่ง สมาชิกกลุ่ม 16  ในอดีตมาด้วย

สมาคมวัฒนธรรมไทย – จีน เดินสายพบพรรคการเมือง

สัมมนาไทย-จีน สร้างความเข้าใจ 2 ชาติ

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 30 ปี กลุ่ม 16 เป็นการรวมตัวของ ส.ส. หนุ่มไฟแรง อนาคตไกล และเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างมีประสิทธิภาพและมีนัยยะ กลุ่มนี้มีสมาชิกเช่น เนวิน ชิดชอบ สรอรรถ กลิ่นประทุม ชูชาติ หาญสวัสดิ์  เกษม รุ่งธนเกียรติ  อุดมเดช รัตนเสถียร ไพโรจน์ สุวรรณฉวี

เคยมีวีรกรรมอันเกรียงไกรคือ การอภิปรายเรื่อง สปก.4-01 จนรัฐบาลประชาธิปัตย์ต้องยุบสภา ใครก็ก็ยอมรับในฝีมือ

​ไทย-จีน เดินหน้าความร่วมมือรถไฟทางคู่ความเร็ว 150 กม./ชม.

ที่ต้องกล่าวถึงกลุ่ม 16 เพราะวันนี้ “สุชาติ ตันเจริญ” หนึ่งในสมาชิกนั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคมวัฒนธรรมไทย – จีน และปฏิเสธไม่ได้ว่าคอนเนคชั่นครั้งนี้กว้างขวางนัก

แล้วสมาคมวัฒนธรรมไทย-จีน มีใครร่วมอยู่บ้าง  โดยสมาคมแห่งนี้มีนายกสมาคมชื่อ “โภคิณ พลกุล” ซึ่งปัจจุบันเป็นแกนนำระดับบนของพรรคเพื่อไทย 

ส่วนสมาชิกยาวเป็นหางว่าว ไม่ว่าจะเป็นพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ  ประยุทธ์ มหากิจศิริ  ชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ ฐาปน สิริวัฒนภักดี  พล.ท.นาวิน ดำริกาญจน์  ปรีชา เลาหพงษ์ชนะ พรรณี – พินิจ จารุสมบัติ  ไพศาล พืชมงคล พล.อ.วิชิต ยาทิพย์  สนธยา คุณปลื้ม  สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  สุรเกียรติ์ เสถียรไทย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

และที่นี่เอง  “สุชาติ”  ได้รู้จัก “ไพศาล พืชมงคล” ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์  รวมถึงบรรดานักการเมืองอีกมาก ที่นี่จึงเป็นแหล่งสมาคมจอมยุทธ์

และเมื่อเขาสนิทชิดเชื้อ และหยั่งรากลงสมาคมแห่งนี้ เขาก็มีความสัมพันธ์อันดีกับ “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”

ด้วยคอนเนคชั่นนี้เอง เราจึงเห็นความสัมพันธ์และคนที่ออกไปต้อนรับ เช่นเมื่อไปพรรคเพื่อไทย เราได้เห็น “โภคิน พลกุล”  และ "คุณหญิงหน่อย" ออกมาต้อนรับ

เมื่อไปภูมิใจไทยเราจึงได้เห็น “สรอรรถ กลิ่นประทุม” มาต้อนรับ

เมื่อไป “เพื่อไทย” เราก็เห็น “คุณหญิงหน่อย” มาคอยรับ

 

และเราจึงได้เห็นความทรงพลังของกลุ่มบ้านริมน้ำ ที่สามารถจัดเลี้ยงแกนนำพรรคและผู้แทนจากประเทศจีนได้ที่ “บ้านริมน้ำ”

 

ที่ผ่านมาสมาคมนี้ได้ขยับตัวหลายครั้งด้านเศรษฐกิจ  ทำให้หลายคนมองว่า การนำตัวแทนของจีนเข้าพบครั้งนี้อาจจะมีมากกว่า การเข้าพบเพื่อเรียนรู้ และทำความรู้จักพรรคการเมืองทั่วไป แต่จะมีอะไรมากกว่านั้นหรือไม่ “คอนเนคชั่น” ที่สยายประดุจใยแมงมุมนี้กำลังจะทำอะไร เวลาจะเป็นคำตอบ

***

เช็ครายชื่อสมาชิกสมาคมที่นี่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ