บขส. มั่นใจรถเสริมเพียงพอต่อปริมาณผู้โดยสาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันหยุดวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 มีประชาชนจำนวนมากมารอขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งในช่วงเทศกาลแบบนี้ จะมี “รถโดยสารไม่ประจำทาง” หรือ “รถเสริมทะเบียน 30” เข้ามาช่วยระบายผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ (12 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  รถเสริม หรือ รถทะเบียน30 คือ รถของเอกชนทั่วๆที่ได้รับการอนุญาต เป็นการชั่วคราวให้มามาช่วยวิ่งระบายผู้โดยสารในช่วงเทศกาลแบบนี้ ซึ่งในช่วงสงกรานต์ปีนี้ ทางกรมการขนส่งทางบก ก็ได้อนุญาตชั่วคราวให้รถกลุ่มนี้ ประมาณ 1,500 คัน มาช่วยวิ่งรับส่งผู้โดยสารทั่วประเทศ

ขั้นตอนในการเตรียมความพร้อมของคนขับรถ และ “รถเสริม หรือ รถทะเบียน 30” หนึ่งคันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ที่กำลังจะพาผู้โดยสารไปส่งยังจังหวัดกำแพงเพชร  คันนี้เป็นรถทัวร์นำเที่ยวของเอกชนที่ทำเรื่องของอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกเป็น เวลา 9 วัน ตั้งแต่ช่วง วันที่ 10-18 เมษายน เพื่อส่งผู้โดยสายจาก กทม. ไปยังภาคเหนือ

นายสุรสีห์ เขียนวงษ์ ที่มีประสบการณ์ ในการขับทัวร์มามากกว่า 15 ปี ถือใบอนุญาตขับรถประเภท 2 อนุญาตขับรถทัวร์ และรถสาธารณะ เป็น 1 ใน 2 คนขับรถเที่ยวนี้ อธิบายว่า การขับรถจาก กทม. ไป กำแพงเพชร ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง ทำให้ต้องมีคนขับสองคน เปลี่ยนระหว่างทางตามกฎระเบียบ และต้องคำนึงถึงการเช็ตลิสรถความพร้อมของรถตามคำสั่งของ กรมการขนส่งทางบก และบขส. ทุกครั้ง

นายสุรสีห์ บอกว่า หลังรัฐบาลออกกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับรถสาธารณะ โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีหลังที่ผ่านมา ก็ทำให้ผู้โดยสารมั่นใจในความปลอดภัยในการเดินทางมากขึ้น และยังส่งผลดีต่อการทำงานของคนขับรถ

ข้อมูลจาก นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด บอกว่าช่วงเทศกาลแบบนี้ รถเสริมหรือรถทะเบียน 30 มาช่วยสมทบ การให้บริการร่วมกับ รถทัวร์ รถร่วม และรถตู้  มาช่วยระบายผู้โดยสารไป-กลับ กรุงเทพมหานคร สงกรานต์นี้ มีรถ 30 มาเสริมประมาณ 1,500 คัน ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาช่วยระบายผู้โดยสาร โดยเฉพาะวันนี้คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณผู้โดยสารเดินทางสูงสุด จากทั้งสถานีหมอชิต 2  สายใต้ใหม่ 2  เอกมัย รวมๆ ที่ 200,000 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ