ชทพ.ขอเวลาไม่นาน แจง"ร่วม-ไม่ร่วมพลังประชารัฐ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา แสดงอาการน้อยใจว่ายื่นข้อเสนอร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว แต่ไม่มีการตอบสนอง ล่าสุดหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยกขบวนแกนนำไปเทียบเชิญอย่างเป็นทางการแล้ว แต่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา อ้างขอเวลาหารือกับลูกพรรคก่อน

วันนี้ 30 พ.ค. 2562 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรคเดินทางไปถึงที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิกร จำนง นายวรวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี และเลขาธิการพรรค ก็ออกมาต้อนรับ ก่อนจะพากันขึ้นไปเจรจาบนชั้น 4 ของอาคาร ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็ลงมาแถลงข่าวร่วมกัน โดยฝั่งพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ตอบตกลงว่าจะร่วมตั้งรัฐบาลหรือร่วมโหวต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

โดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค อ้างว่าต้องนำผลการเจรจาไปหารือกับลูกพรรควันพรุ่งนี้ ( 31 พ.ค.) คาดว่าจะได้คำตอบอีกไม่นาน แต่เบื้องต้นพบว่า แนวทางนโยบายทั้งสองพรรค " สอดคล้องกัน "

ก่อนหน้านี้ จะมีรายงานออกมาว่า หากพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ต้องได้ได้โควต 2 ตำแหน่งคือ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่วันนี้ น.ส.กัญจนา ระบุว่า ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นนี้ ขณะที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า พอใจในการเจราจา และจะนำผลการพูดคุยไปพิจาณาในที่ประชุมพรรคเช่นกัน

ชทพ.ส่งสัญญาณ น้อยใจ “พลังประชารัฐ” ขู่เป็นค้านอิสระ

ชาติไทยพัฒนาชัดเจนวันนี้ ร่วมรัฐบาลกับพปชร.หรือไม่

“พลังประชารัฐ” ได้ฤกษ์ยกขันหมาก เชิญ “ชาติไทยพัฒนา” ร่วมรัฐบาล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ