กทม.ชวนฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์มาแล้วครับ กทม.ขอเชิญกลุ่มเสี่ยงรับบริการได้ฟรีที่โรงพยาบาล และศูนย์บริการสาธารณสุขทุกแห่งในสังกัดกทม.

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก  วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่นี้จะครอบคลุมเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 3 สายพันธุ์ ได้แก่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 (A H1N1) ชนิดเอ เอช 3 เอ็น 2 (A H3N2) และชนิดบี (B) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและช่วยลดความรุนแรงของโรคที่อาจเกิดขึ้นจากหนักเป็นเบาได้ครับ ซึ่งครั้งนี้กทม.ขอเน้นที่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มก่อน โดยสามารถรับบริการได้ฟรี ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนสิงหาคม 2562 หรือจนกว่าวัคซีนจะหมด สอบถามวันและช่วงเวลาให้บริการได้ที่โรงพยาบาลและศูนย์บริการสาธารณสุขที่จะไปรับบริการได้เลยครับ และขอให้นำบัตรประชาชนไปแสดงด้วย

นอกจากการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงแล้ว กทม.ยังได้จัดทีมเฝ้าระวังโรคไข้หวัดใหญ่และให้ความรู้การป้องกันโรคในชุมชนและโรงเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลความสะอาด และสุขอนามัย ภายในศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ รวมถึงโรคมือเท้าปาก และโรคอุจจาระร่วง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ