ผู้นำหลายประเทศ ร่วมยินดี “บิ๊กตู่”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำหลายประเทศ ทั้งในและนอกอาเซียน ร่วมแสดงความยินดี “พล.อ.ประยุทธ์” นั่ง นายกรัฐมนตรี

เริ่มกันที่ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน ได้ส่งสาส์นแสดงความยินดีต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังจากที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตร โดยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไทยได้ประสบความสำเร็จอย่างมากในการพัฒนาประเทศภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจีนยังแสดงความพร้อมที่จะร่วมมือกับพล.อ.ประยุทธ์ในการพัฒนา และส่งเสริมมิตรภาพระหว่างประเทศทั้งสอง และเพิ่มความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ เพื่อประโยชน์ด้านสวัสดิการต่อประชาชนทั้งสองฝ่าย

เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรี ลีเซียนลุง ผู้นำสิงคโปร์ที่ ที่เขียนจดหมายแสดงความยินดี และ อวยพรให้ พลเอก ประยุธ ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ นายกฯ ซึ่งต้องรับภาะหนักในการสร้างเสถีนรภาพและสร้างความปรองดองระหว่างคนในชาติ

ขณะที่เมื่อวัน พฤหัสบดีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี เหงียน ซวน ฟุค ผู้นำเวียดนามได้ส่งข้อความยินดีมายังพลเอก ประยุทธ์ ที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่า พลเอก ประยุทธ จะมีสำคัญมากยิ่งขึ้นในการพัฒนาเศรษกิจสังคมของประเทศไทย และเพิ่มชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีระดับอาเซียน ภูมิภาค และ ระดับโลก

ปิดท้ายที่ นายกรัฐมนตรี สก็อต มอริสัน ผู้นำออสเตรเลีย ที่โพสต์ข้อความพร้อมทำงานร่วมกับ พลเอก ประยุทธ ในฐานะนายกรัฐมนตรีของไทย โดยความสัมพันธ์ระหว่างออสเตรเลียและไทยอยู่ในช่วงเวลาที่แนบแน่นที่สุด หลังภารกิจช่วยเหลือน้องๆ ทีมหมูป่า 

โดย มอริสัน ยังอวยพรให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จมนการทำหน้าที่ประธานอาเซียนประจำปีนี้

 

“บิ๊กตู่”ขอบคุณทุกฝ่ายลงคะแนนโหวตให้เป็นนายกฯสมัยที่ 2

END GAME “ลุงตู่ อยู่ต่อ”

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ