ดีลเดิม !! “ประชาธิปัตย์” ยันได้ 8 เก้าอี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำประชาธิปัตย์ ยัน ได้โควต้ารัฐมนตรีตามเดิม 8 ตำแหน่ง

การวางตัวรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการยืนยันว่า ต้องรอการประชุมร่วมระหว่าง ส.ส. และ กรรมการบริหารพรรคก่อน แต่มีข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับแกนนำพรรค ยืนยันว่า ปัญหาการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีขณะนี้จบลงแล้ว และพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับโควต้าตามที่ตกลงกับพรรคพลังประชารัฐไว้ตั้งแต่แรก

บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ มีรายงานว่า แกนนำพรรคยังไม่เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค แม้ตามปกติจะเดินทางมาถึงพรรคในช่วงเช้า

ขณะที่โผคณะรัฐมนตรีเฉพาะของพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการยืนยันจาก นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันกับคนของพรรคประชาธิปัตย์แล้วว่า พรรคจะได้รับโควต้ารัฐมนตรี " 8 ตำแหน่ง" ตามที่ตกลงกับพรรคพลังประชารัฐไว้ก่อนหน้านี้

โดยแหล่งข่าวระบุว่า การวางตัวบุคคลในแต่ละตำแหน่ง ยังต้องรอการหารือร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. อีกครั้ง แต่เบื้องต้นยังไม่มีการนัดประชุมหารือกันในเรื่องนี้ จนกว่าพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะประสานขอรายชื่อมา

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีที่ปรากฎออกมาขณะนี้ พบว่า เหลือเพียงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และทางแกนนำทุกคนของพรรคประชาธิปัตย์ต่างพูดตรงกันว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นของพรรคประชาธิปัตย์

ซึ่งมีรายงานว่าได้วางตัวหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคไว้ แม้ว่าก่อนหน้านี้กลุ่มสามมิตร ของพรรคพลังประชารัฐ จะแสดงความประสงค์ว่าต้องการตำแหน่งดังกล่าวคืนก็ตาม

 

"จุรินทร์" เชื่อ แบ่งโควต้ารัฐมนตรีในพรรคไม่ทะเลาะกันเอง

“ประชาธิปัตย์” ขู่ หาก 2 กระทรวงหลัก ถูกเอาคืน ทบทวนร่วมรบ.

“พลังประชารัฐ” เสนอ อุตสาหกรรม ให้ปชป.แลกเก้าอี้กระทรวงเกษตรฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ