พรรคพลังไทยรักไทย ร้อง กกต .หัวหน้าพรรคติดสินบน 1 ล้าน ขอร่วมรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เลขาพรรคพลังไทยรักไทย ร้อง กกต. ถอดถอนหัวหน้าพรรค อ้างมีหลักฐาน ติดสินบนขอร่วมรัฐบาล

นายวินัย ไชยบุตร เลขาธิการพรรคพลังไทยรักไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ทวงถามความคืบหน้ากรณีขอให้กกต.ถอดถอนนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย เนื่องจากกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยนายวินัยระบุว่า พบหลักฐานสำคัญ คือนายคฑาเทพได้เขียนจดหมายด้วยลายมือตนเองลงวันที่ 29 ม.ค.62 ถึงผู้ใหญ่คนหนึ่งที่มีชื่อเสียง โดย มีเนื้อหาเสนอว่า “ จะสนับสนุนเงินให้ 1 ล้านบาทในนามพรรคพลังไทยรักไทย หากพรรคได้ร่วมรัฐบาล และหากมีตำแหน่งรัฐมนตรี พรรคยินดีมอบตำแหน่งดังกล่าวให้”

 

ซึ่งประเด็นนี้กรรมการบริหารพรรคไม่เคยรู้เห็นด้วยมาก่อนเพราะไม่เคยมีการนำเรื่องนี้หารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ว่านายคฑาเทพมีการไปสัญญาอะไรกับใครไว้ เมื่อกรรมการบริหารพรรคพบจดหมายฉบับดังกล่าวเห็นว่าเป็นการทำผิดจริยธรรม และอาจผิดกฎหมายด้วยจึงมายื่นขอให้ กกต.ดำเนินการ แต่ผ่านมานานแล้ว กกต.ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ จึงได้มาทวงถามและยื่นหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อให้เร่งดำเนินการถอดถอนนายคฑาเทพ ออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังไทยรักไทย

 

นอกจากนี้ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังไทยรักไทย ยังได้ยื่นต่อ กกต.ขอให้ความเป็นธรรมกับกรณีที่นายคฑาเทพได้ให้คำสัญญากับผู้สมัครของพรรคว่าจะช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง เพราะเมื่อเลือกตั้งแล้วเสร็จและนายคฑาเทพได้เป็น ส.ส. ก็เงียบหาย ติดต่อไม่ได้ ทั้งที่ผู้สมัครเชื่อคำพูดนายคฑาเทพและนำเงินส่วนตัวเฉลี่ยคนละ 2 - 4 แสนบาทจ่ายค่าหาเสียงเลือกตั้งไปก่อนแล้ว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ