"บวรศักดิ์" ไม่ขัดหากลดมาตราร่างรธน. หวั่นยืดเยื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ระบุว่า พร้อมรับฟังความเห็นกรณีให้มีการปรับลดมาตราร่างรัฐธรรมนูญลง แต่กังวลว่าอาจทำให้รัฐธรรมนูญเกิดความล่าช้า


นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้ตัดจำนวนมาตราในร่างรัฐธรรมนูญออกไป 20-30 มาตรา ว่าพร้อมรับฟังความเห็น ซึ่งต้องดูความชัดเจนในคำขอแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญจากคณะรัฐมนตรี และ คสช.ก่อน ว่าประเด็นใดต้องการให้ปรับลด แต่อยากให้ทุกฝ่ายดูที่ความเหมาะสมและความจำเป็นที่ต้องบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญมากกว่าที่จะดูจำนวนมาตรา เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้เพิ่มบทบัญญัติเกี่ยวกับการปฎิรูปและการสร้างความปรองดอง หากจะให้นำบางเรื่องบัญญัติไว้ในกฎหมายลูกก็สามารถทำได้ แต่ก็กังวลว่าอาจจะเกิดความล่าช้าอย่างที่เคยเกิดขึ้นในรัฐธรรมนูญปี 2550


ส่วนการขยายเวลาการเลือกตั้งออกไปนั้น กรรมาธิการยกร่างฯ ดำเนินการตามกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนดไว้อย่างดีที่สุด จึงไม่ขอแสดงความเห็นว่าควรจะมีการขยายเวลาการเลือกตั้งออกไปตามข้อเรียกร้องของพรรคการเมืองหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องไปถามความเห็นจากพรรคการเมืองที่เสนอ เพราะหากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ต้องไปแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวก่อน เพราะขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ