ทองพุ่งแรงบาทละ 400 บาท หลังเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองปรับขึ้นต่อเนื่องอีก 50 บาท จากเดิมบาทละ 350 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่งขายออกที่บาทละ 20,300 บาท นายกสมาคมค้าทองคำ ชี้ราคาทองคำเริ่มปรับฐาน ขณะที่นักลงทุนส่วนหนึ่งเริ่มขายทำกำไรกันแล้ว

วันนี้ (20 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาทองคำวันนี้ เปิดตลาดราคาพุ่งขึ้นแรงถึงบาทละ 350 บาท และปรับขึ้นต่อเนื่องอีก 50 บาท รวมเป็นบาทละ 400 บาท ส่งผลให้ ราคาทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 20,200 บาท ขายออกบาทละ 20,300 บาท  ราคาทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 19,829.28 บาท ขายออกบาทละ 20,800 บาท ล่าสุดราคาทองปรับลดลง 50 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ราคาทองคำในปัจจุบันยังมีความผันผวน เนื่องจากราคาทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับฐาน ราคาทองคำแท่งขยับขึ้นไปทะลุ 20,000 บาท ในช่วงนี้จึงมีนักลงทุนส่วนหนึ่งทยอยขายทำกำไรมากพอสมควร โดยแนะนำให้นักลงทุนที่ถือทองคำอยู่ในมือ แล้วมีกำไร แนะนำให้ขายทำกำไรก่อน ส่วนนักลงทุนที่ยังไม่ได้ซื้อทองคำไว้ในมือตอนนี้ยังเป็นระยะที่สามารถเก็บสะสมได้ แต่ในระยะสั้นต้องติดตามราคาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการปรับฐานราคาอาจปรับลดลงมาเล็กน้อย แล้วค่อยขยับขึ้นไป ส่วนในระยะกลางยังมองว่าการลงทุนในทองคำยังอยู่ในแนวโน้มที่ดี

สำหรับปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตาม คือ นโยบายด้านดอกเบี้ย ของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา หลังมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 2.25-2.50 เปอร์เซ็นต์ และได้ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของภาวะเศรษฐกิจ และการคาดการณ์เงินเฟ้อที่ลดลง รวมถึงปัจจัยสงครามการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ที่คาดว่าน่าจะยังยืดเยื้อต่อไป ส่งผลกระทบต่อค่าเงิน ผู้คนอาจหันมาซื้อทองคำเป็นการป้องกันความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ