​ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหวเนปาลพุ่ง 4,000-พบประชาชนอพยพหนีกระแสโรคระบาดร้ายแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งแผ่นดินไหวเนปาลพุ่งเกือบ 4,000 คน บาดเจ็บ 7,500 คน ส่วน พบเด็กเกือบล้านคนต้องการความช่วยเร่งด่วน สื่อต่างประเทศเผยชาวเนปาลหลายพันคนอพยพจากกรุงกาฐมาณฑุ หลังมีกระแสข่าวเกิดโรคระบาดร้ายแรงหลังแผ่นดินไหว


วันที่ 28 เม.ย. 58 เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยเนปาลระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจสูงถึง 5,000 คน ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการขณะนี้อยู่ที่ 3,954 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 7,500 คน


ส่วนกองทุนเด็กเผยว่า มีเด็กในเนปาลเกือบ 1 ล้านคน ต้องการความช่วยเร่งด่วน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่เสี่ยงต่ออันตราย


ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มเติมว่า ประชาชนชาวเนปาลหลายพันคนกำลังอพยพออกจากกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของประเทศเนปาล หลังมีกระแสข่าวอาจเกิดโรคระบาดร้ายแรงตามมา จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.8 แมกนิจูด เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยและต้องการเดินทางกลับบ้านเกิด


ด้านทีมกู้ภัยยังลงมือค้นหาผู้รอดชีวิต ตามซากปรักหักพังของอาคารและบ้านเรือนอย่างเต็มที่ แม้จะผ่านมาแล้ว 3 วัน ท่ามกลางความหวังลดน้อยลงทุกที เช่นเดียวกับการกู้ภัยบนยอดเขาเอเวอเรสต์ที่ยังดำเนินต่อเนื่อง โดยในวันนี้สภาพอากาศปลอดโปร่ง ทำให้ทีมกู้ภัยสามารถนำเฮลิปเตอร์เข้าไปในพื้นที่ได้ เพื่อช่วยนักปีนเขาชาวต่างชาติและคนนำทางชาวเนปาลที่ยังติดค้างอยู่


สถานการณ์เลวร้ายในพื้นที่ภัยพิบัติแผ่นดินไหวในเนปาลยังคงวิกฤติ จากการขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม และอันตรายจากโรคระบาด ล่าสุดความช่วยเหลือจากนานาชาติ รวมทั้งจประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน และจีน เริ่มทยอยเข้ามาในกรุงกาฐมาณฑุแล้ว.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ