หนุ่มหัวใส นำภาพรถแต่งของเพื่อนร่วมเฟซบุ๊ก แจ้งขนส่งฯได้เงินรางวัล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มหัวใส นำภาพรถแต่งของเพื่อนร่วมเฟซบุ๊ก แจ้งขนส่งฯ ได้ส่วนแบ่งเงินรางวัลค่าปรับ

เพจ "วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี" เปิดเผยภาพภาพรถของผู้ทำผิดกฎหมาย โดยระบุเนื้อว่ารถคันนี้จอดที่อุบลราชธานี แต่เจ้าของรถถ่ายภาพรถลงในเฟซบุ๊ก แล้วเพื่อนสมาชิกในเฟซบุ๊ก ซึ่งอยู่จ.ชลบุรี เห็นแล้วบันทึกภาพรถคันดังกล่าวไปแจ้งกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถคัดดังกล่าวทำผิดกฎหมายติดไฟสีฟ้า หรือไฟดัดแปลง

โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า "เริ่มกันแล้วบ้านเฮา ถ่ายภาพไฟแต่งแยงตารับส่วนแบ่งรางวัลค่าปรับในเคสนี้ รถคันนี้จอดที่อุบล แต่เจ้าของรถถ่ายลงในเฟซ แล้วเพื่อนเฟซคนทางชลบุรี เห็นเซฟภาพไปแจ้ง เคียดหม่องเอารูปในเฟซที่เฮาถ่ายกับมือไปแจ้งนิล"

อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน กรมการขนส่งทางบกมีมาตรการเข้มงวดตรวจสอบ กรณีพบรถโดยสารสาธารณะฝ่าฝืนดัดแปลงอุปกรณ์ส่องสว่างในลักษณะดังกล่าว เป็นความผิดตามตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พศ. 2522 มาตรา 71 ฐานใช้รถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้องตามที่กำหนด ต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท และอาจถูกสั่งระงับการใช้รถจนกว่าจะดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกัน

ในส่วนของรถที่จดทะเบียนตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 ที่มีการแก้ไขดัดแปลงโคมไฟหน้าให้เป็นแสงสีอื่น หรือดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบหรือเพิ่มเติมส่วนหนึ่งส่วนใดเข้าไป จนทำให้แสงมีความสว่างจ้ามากจนเกินไป มีความผิดตามมาตรา 12 ฐานเพิ่มเติมสิ่งใดสิ่งหนึ่งเข้าไปซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ดังนั้น หากประชาชนพบเห็นรถที่ผ่าฝืนกฎดังกล่าว สามารถแจ้งร้องเรียนมาได้ที่ 1584

ขนส่งฯ ปรับ แท็กซี่ ไล่ลงพิธีกรดังเกาหลี 2,000 บาท พักใบอนุญาต 30 วัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ