“เศรษฐพงค์” ลั่น พร้อมทำหน้าที่ส.ส. หลัง “นาที” ถูกตัดสิทธิ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์” เสียดาย ภูมิใจไทย ต้องขาด “นาที” แม่ทัพใต้ พร้อม เอาคำแนะนำ ช่วยประชาชน

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีได้เลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย หลังจากที่นางนาที รัชกิจประการ ถูกศาลพิพากษาจำคุกและตัดสิทธิ์การเมืองกรณีการไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวจากข่าวและคำสัมภาษณ์ของนายชวน หลักภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงการพ้นสภาพส.ส.ของท่านนาทีแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากสภาฯให้เข้าปฏิญาณตนต่อสภาฯ คงเป็นต้องรอให้ทางสภาฯ แจ้งมาอย่างเป็นทางการก่อน  ส่วนตัวมีความพร้อมทำงานในหน้าที่ส.ส. พร้อมจะผลักดันกฎหมาย นโยบายของพรรคภูมิใจไทย เพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน และอะไรที่เป็นสิทธิของประชาชนตนก็พร้อมที่ช่วยผลักดันให้เต็มที่

“แม้การทำงานส.ส. จะเป็นบทบาทใหม่ แต่ผมไม่ได้หนักใจอะไร เพราะก้าวเข้าสู่สนามการเมืองมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว อีกทั้งประสบการณ์ทำงานด้านต่างๆ ของผม มั่นใจว่าจะช่วยให้ผมทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้เชื่อมั่นว่า ผมจะทำงานทุกอย่างให้คุ้มค่ากับภาษีประชาชนทุกบาททุกสตางค์” พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ กล่าว

ทั้งนี้ตนได้เป็นส.ส.ก็รู้สึกภูมิใจ แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียใจและเสียดาย ที่พรรคภูมิใจไทยต้องขาดมือดี คนทำงานที่เรียกได้ว่าเป็นแม่ทัพภาคใต้ของพรรค คือ นางนาที ซึ่งท่านเปรียบเสมือนอาจารย์ทางการเมืองเป็นพี่สาวของตนคนหนึ่ง ที่ผ่านมาตนได้รับคำแนะนำดีๆ ในการทำงานการเมืองจากท่านมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามแม้พรรคฯ จะขาดส.ส.คนสำคัญไป แต่เชื่อว่านางนาที ยังคงจะช่วยงานพรรคฯต่อไป ช่วยให้คำปรึกษา คำแนะนำด้านยุทธศาสตร์การเมืองทางภาคใต้ เรียกว่าเป็นท่านเป็นมือหนึ่งของพรรคจริงๆ เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านสามารถทำส.ส.ภาคใต้ให้กับพรรคได้เป็นกอบเป็นกำ

ผู้สื่อข่าวรายวานว่าพ.อ.ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 26 จปร. 37 จบการศึกษาปริญญาตรี วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร (เกียรตินิยมเหรียญทอง) โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ได้รับทุนกองทัพบก เพื่อศึกษาต่อปริญญาโท วิศวกรรมไฟฟ้า จาก Georgia Institute of Technology, ปริญญาโทวิศวกรรมโทรคมนาคม The George Washington University ประเทศสหรัฐอเมริกา  และปริญญาเอก วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสารโทรคมนาคม จาก Florida Atlantic University ประเทศสหรัฐอเมริกา

อีกทั้งยังผ่านการอบรมหลักสูตรสำคัญอีกหลายหลักสูตร อาทิ วปอ. วตท. บยส. วปส. หลักสูตรเสนาธิการทหารบก หลักสูตรการบริหารทรัพยากรเพื่อความมั่นคง (Defense Resourse Management), Naval Postgraduate School โดยทุนจากกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา, หลักสูตรเสนาธิการร่วม Joint and Combined Warfighting Course โดยทุนกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา ในโครงการต่อต้านก่อการร้ายสากล (Counter Terrorism Fellowship Program), National Defense University เป็นต้น

ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยผลงานที่โดดเด่นในการประมูลคลื่นความถี่ 3G และ 4G ในขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคมและรองประธาน กสทช. ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย โดยได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคภูมิใจไทย

 

รอลงอาญา "นาที" อดีตว่าที่ รมต. แจ้งบัญชีทรัพย์สินเท็จ

“นาที รัชกิจประการ”ยอมรับลืมไม่ได้ตั้งใจปกปิดทรัพย์สิน

“เศรษฐพงค์” ปัด นั่งรองโฆษกรบ. หวังเป็นส.ส. แก้ปัญหาปชช.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ