เรือผู้ลี้ภัยล่มในลิเบีย คาดตายกว่า 150


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเรือผู้ลี้ภัยที่กำลังมุ่งหน้าไปยังทวีปยุโรปล่มในทะเลเมดิเตอเรเนียน ใกล้ประเทศลิเบีย เมื่อวานนี้ ซึ่งสหประชาชาติแสดงความกังวลว่าอาจผู้ชีวิตมากกว่า 100 คน

ทีมโฆษกกองทัพเรือของประเทศลิเบียเปิดเผยว่ามีผู้อยู่บนเรือลำดังกล่าว 250 คน ในขณะที่เกิดเหตุล่มลงกลางทะเลเมดิเตอเรเนียน ใกล้ๆกับเมืองคอมส์ ที่อยู่ห่างจากกรุงทริโปลีไปทางทิศตะวันออกประมาณ 120 กิโลเมตร  โดยกองทัพเรือลิเบียเปิดเผยว่าสามารถช่วยเหลือผู้ลี้ภัยได้ 134 คน

ขณะที่ ชาร์ลี แยกซ์เลย์ โฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติระบุว่าจากข้อมูลที่ได้รับอาจมีผู้เสียชีวิตมากถึง 150 คน โดยขณะนี้ยังมีผู้สูญหายมากกว่า 100 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือผู้ลี้ภัยล่มใกล้ลิเบียเพิ่มเป็น 129 คน

ยูเอ็นคาดสัปดาห์ที่แล้วมีผู้อพยพจมน้ำเสียชีวิตแล้วกว่า 700 คน

ด้าน ฟิลิปโป กรานดี ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ระบุว่าเหตุเรือผู้ลี้ภัยล่มในทะเลเมดิเตอเรเนียนเมื่อวานนี้ นับเป็นอบัติเหตุในทะเลเมดิเตอเรเนียนที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด ในปีนี้

โดยกรานดีเรียกร้องให้ชาติยุโรป นำมาตรการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่ประสบอุบัติเหตุในทะเลเมดิเตอเรเนียนกลับมาใช้อีกครั้งและยกเลิกการกักกันผู้ลี้ภัยไว้ตามจุดต่างๆในลิเบีย

สำหรับลิเบียเป็นประเทศที่ผู้ลี้ภัยจากตะวันออกกลางและแอฟริกาใช้เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางด้วยเรือผ่านเมดิเตอเรเนียนไปยังทวีปยุโรป

โดยตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา มีผู้เสียชีวิตเพราะเหตุเรือล่มในทะเลเมดิเตอเรเนียนแล้วเกือบ 700 คน ส่วนผู้ลี้ภัยที่ถูกควบคุมตัวไว้ตามพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศลิเบียมีจำนวน ประมาณ 6,000 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ