คนอเมริกันแห่ซื้อเป้กันกระสุนหลังเหตุกราดยิง 2 ครั้งซ้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงปีการศึกษาใหม่ของสหรัฐที่กำลังจะมาถึงนี้ อุปกรณ์การเรียนที่ได้รับความนิยมจากผู้ปกครองก็คือกระเป๋าเป้กันกระสุน สำหรับลูกๆ ใช้ใส่หนังสือไปโรงเรียน

กระเป๋าเป้กันกระสุนนี้ สามารถหาซื้อได้ไม่ยาก ทั้งตามซูเปอร์มาร์เก็ตอย่างเช่น”วอลล์มาร์ท” หรือจะสั่งซื้อทางออนไลน์ก็สะดวกเหมือนกัน โดยสนนราคาจะอยู่ที่การออกแบบและสมรรถนะ มีตั้งแต่ 100 ดอลลาร์ หรือราว 3 พันบาท ไปจนถึง 500 ดอลลาร์ หรือ 1 หมื่น 5 พันบาท

ที่จริงแล้วกระเป๋าเป้กันกระสุนนี้ มีวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2012 แล้ว เป็นของบริษัท”การ์ด ด็อก”(Guard Dog) ทำขึ้นมาขาย หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โรงเรียนประถม”แซนดี ฮุค”(Sandy Hook) รัฐ”คอนเนคติกัต” ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 คน

โรงเรียนฟลอริดาเตรียมให้นักเรียนใช้เป้พลาสติกใส

“ทรัมป์” เตรียมสั่งห้ามใช้พานท้ายปืนแบบดัดแปลง

การยอดขายยังไม่เป็นที่น่าพอใจนัก แต่หลังจากเหตุกราดยิง 2 ครั้งในช่วง 13 ชั่วโมงที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ทั้งที่เมือง”เดย์ตัน” รัฐโอไฮโอ และที่เมือง”เอล ปาโซ” รัฐเท็กซัส ทำให้มีผู้ปกครองจำนวนมาก หันไปให้ความสนใจและสั่งซื้อกระเป๋าเป้กันกระสุนมากขึ้นอย่างผิดหูผิดตา

เช่นบริษัท”อาร์เมอร์มี”(ArmorMe) ที่เปิดเผยว่า ปกติยอดขายจะอยู่ที่ 100 ใบ ต่อ 1 เดือน  แต่ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา มียอดจองเข้ามาแล้วถึง 300 ใบ

ด้านบริษัทผู้ผลิตกระเป๋าเป้กันกระสุนยืนยันว่า สินค้าของตัวเองสามารถทนต่อของมีคมเช่นมีด และกระสุนปืนบางชนิดใด้ นอกจากนี้ยังมีความทนทานใช้ได้จนเด็กจบการศึกษา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ