“มงคลกิตติ์” สวมหน้ากากเข้าสภาฯ วอน “อนุทิน” เร่งก่อสร้าง - แก้ไขฝุ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ สัปปายะสภาสถาน ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ทำให้บางพื้นที่มีการก่อสร้างอยู่ทำให้เกิดละอองฝุ่น วันนี้ ส.ส. เข้าประชุมสภาฯ เป็นครั้งแรก ต้องนำหน้ากากอนามัยมาส่วมใส่ ด้าน ‘มงคลกิตติ์’ เรียกร้อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เร่งหามาตรการในการลดมลภาวะทางอากาศ

วันนี้ (7 ส.ค.62) ที่รัฐสภา เกียกกาย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ สวมใส่หน้ากากอนามันเข้าประชุมที่รัฐสภา พร้อมระบุว่า ที่ต้องใส่ตั้งแต่เดินทางเข้ามานั้น เพราะฝุ่นในอาคาร และ ห้องประชุม ส.ส.นั้น ฝุ่นเยอะ จึงอยากฝากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะอดีตผู้บริหาร บริษัท ซิโน – ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ขอให้เร่งดำเนินการก่อสร้างให้เรียบร้อย หรือหามาตรการในการลดมลภาวะทางอากาศ เช่น การฉีดน้ำ วันนี้สมาชิกทุกคนคงต้องอดทนรอสภาเสร็จ

ส.ว.สวมหน้ากากกันฝุ่น ประเดิมใช้ห้อง “จันทรา” รัฐสภาแห่งใหม่

ขณะที่ส่วนบรรยากาศบนห้องประชุม ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจำนวนหนึ่ง สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละออง นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ภายในห้องประชุมฝุ่นละอองค่อนข้างเยอะ เช่นเดียวกับ นาย พงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ยังมีฝุ่นอยู่ และตนนั้นเป็นภูมิแพ้จึงต้องเตรียมหน้ากากอนามัยมาด้วย

ด้าน นางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ได้อภิปรายระหว่างประชุมสภาฯ ว่า ตนเองรู้สึกแสบจมูก เพราะในห้องประชุมมีฝุ่นละอองเยอะ เชื่อเพื่อน ส.ส.หลายคนได้รับผลกระทบเช่นกันอยากให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ประสานงานแก้ไข

"ชวน" ลั่นไม่เพิ่มอุปกรณ์ลงคะแนน แม้ ส.ส.ต้องใช้ห้องประชุมจันทรายาวถึงปลายปี

สำหรับเรื่องนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวชี้แจงผลการตรวจวัดค่าฝุ่นละอองในอากาศ pm2.5 จากกรมควบคุมมลพิษ ซึ่งนำเครื่องมาติดตั้งในห้องประชุมจันทรา รัฐสภา เกียกกาย พบว่า ในเวลา 13.00น. ค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 16ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนในเวลา 14.00 ค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 13ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และ เวลา 15.00น. ค่าฝุ่นละอองอยู่ที่ 5 ไมโครกรัม ซึ่งทั้งหมดถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ที่ 35 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ