"ครูปรีชา" ถอนฟ้อง "ทนายษิทรา" คดีหมิ่นประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นคดีความที่ไม่จบง่าย ๆ สำหรับคดีลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท นอกจากประเด็นอ้างสิทธิความเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ของทั้งสองฝ่ายแล้ว ก็ยังมีการฟ้องร้องกันในหลายประเด็น วันนี้ ครูปรีชา ถอนฟ้องทนายษิทรา คดีหมิ่นประมาท โดยต่างฝ่ายต่างยอมขอโทษ

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดไต่สวนกรณีที่ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา มอบอำนาจให้ทนายความ ยื่นฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ฯ ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล คู่กรณีในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท  ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 

ล่าสุด เฟซบุ๊กส่วนตัวของ ทนายษิทรา ได้โพสต์ข้อความว่าขอบคุณครูปรีชาที่ถอนฟ้องษิทรานะครับ พร้อมระบุว่าก่อนเริ่มไต่สวน ศาลได้เรียกทั้งสองฝ่ายเข้าพูดคุยส่วนตัว โดยได้ชื่นชมความตั้งใจในการทำคดี แต่ศาลไม่อยากให้มีคดีเล็กน้อย รกโรงรกศาล อยากให้มุ่งกันแต่คดีหลัก แล้วที่ผ่านมาต่างคนก็ต่างเสียดสีกันไปมาตลอด ศาลจึงเรียกทั้งสองฝ่ายเข้ามาในบัลลังค์  

ข้อสรุปคือไม่ให้มีการโพสต์ หรือให้สัมภาษณ์เสียดสีกันอีกทั้ง 2 ฝ่าย แม้อาจจะยังไม่ผิดกฎหมาย แต่อาจจะทำให้บุคคลภายนอกเข้าใจผิดได้ ให้ต่างฝ่ายต่างขอโทษในการกระทำที่ผ่านมา เมื่อทุกอย่างผ่านไปด้วยดีครูปรีชาก็ถอนฟ้อง โดยศาลย้ำว่าอย่าโพสต์เสียดสี ให้โพสต์แต่เนื้อคดี

ส่วนกรณีศาลนัดไต่สวนคำร้องคดีแพ่ง เพื่อขอให้ถอนอายัดเงินในบัญชีของหมวดจรูญ ที่มีอยู่จำนวน 24,350,000 บาท  ศาลนัดฟังคำพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 22 ส.ค.

“ครูปรีชา” ฟ้องหมิ่นประมาท “ทนายษิทรา” เรียกค่าเสียหาย 3 แสนบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ