นายกฯ-ครม. ทำบุญวันแม่ ชวนเด็กศึกษาประวัติศาสตร์ไทย หวังช่วยพัฒนาประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี นำประชาชนทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนี พันปีหลวง ที่บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมชวนเด็กไทยเรียนรู้ประวัติศาสตร์ช่วยพัฒนาประเทศ

เมื่อวันที่ (12 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์นราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรี, คณะองค์มนตรี, ประธานรัฐสภา, ประธานวุฒิสภา, ประธานศาลฎีกา, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 488 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่บริเวณท้องสนามหลวง

“สมเด็จพระพันปีหลวง”พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติปี2562

ฉลอง 12 สิงหา วันแม่ พาแม่นั่งรถไฟฟ้าฟรี เข้าอุทยานแห่งชาติ ก็ฟรี

กทม.ประดับไฟ-ดอกไม้ เทิดพระเกียรติ วันแม่แห่งชาติ 12สิงหาคม

โดยภายหลังเสร็จพิธี นายรัฐมนตรีได้พูดคุยกับข้าราชการที่มาร่วมพิธี พร้อมระบุว่า อยากให้เด็กไทยศึกษาประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของไทย ว่ามีพัฒนาการอย่างไรบ้าง เพื่อจะเข้าใจ และช่วยพัฒนาประเทศไทยถูกทาง จากนั้นได้เดินขึ้นรถไปลงนามถวายพระพร ที่อาคารหน่วยราชการในพระองค์ 904 ในพระบรมมหาราชวัง

ส่วนช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 17.00 น. จะมีการจัดพิธี ถวายพานพุ่มเครื่องราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมชนนีพันปีหลวง พร้อมกันทั่วประเทศ และในเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ที่เวทีใหญ่ ท้องสนามหลวง

ผู้ว่าฯ พะเยา นำข้าราชการ-ประชาชนทำบุญตักบาตรวันแม่

ขณะที่เช้าวันนี้หลายพื้นที่ทั่วประเทศได้จัดพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เช่นที่ จังหวัดพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา นำข้าราชการทุกหมู่เหล่า และประชาชนชาวพะเยา ทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งแด่ พระสงฆ์สามเณร จำนวน 88 รูป ที่บริเวณหน้าลานซุ้มพระเกียรติ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อปวงชนชาวไทย

บึงกาฬปล่อยสัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีฯ

ที่จังหวัดบึงกาฬปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่บริเวณหนองบึงใหญ่ อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ โดยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ นำข้าราชการและประชาชน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประกอบด้วย ปลาบึก ปลายี่สกเทศ และปลาตะเพียน รวมทั้งสิ้น จำนวน 200,010 ตัว เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรพันธุ์สัตว์น้ำให้คงอยู่ และเป็นแหล่งอาหารทางธรรมชาติ

สะสมพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง 1.2 หมื่นภาพ

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านขายรองเท้าทวีโชค ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมาเพื่อพบกับนายอรรถพล ศรีสันติธรณ์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านและเป็นผู้ที่สะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทั้งในนิตยสาร หนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ และอินเทอร์เน็ตไว้เป็นจำนวนมาก คาดว่าประมาณ 12,000 ภาพ พร้อมนำมาจัดแสดงไว้บริเวณชั้น 2 ของร้าน เพื่อให้ลูกค้าและผู้ที่สนใจได้ชม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ