ครม. ตั้ง “เลขาฯรัฐมนตรี – ผู้ช่วยเลขาฯ – ที่ปรึกษา - กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม. มีมติตั้งข้าราชการการเมืองหลายตำแหน่ง “เลขาฯรัฐมนตรี – ผู้ช่วยเลขาฯ – ที่ปรึกษา - กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี” โฆษกรัฐบาลแจงไม่ใช่ต่างตอบแทน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (13 ส.ค.) ว่า ที่ประชุมฯ มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมืองตามที่มีการเสนอ ดังนี้ นายไชยยศ จิรเมธากร ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง (จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) และนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี

กระทรวงศึกษาธิการ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ และนายณรงค์ ดูดิง เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช และนายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงกระทรวงศึกษาธิการ ให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์

นายไกรเสริม โตทับเที่ยง เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช และนายสมเกียรติ ตันดิลกตระกูล ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์

“วิษณุ” เผย นายกฯปิดบัญชีรัฐมนตรีพรรคร่วมแล้ว

จับตา !! ตั้งครม.ศก-แบ่งงานรองนายกฯ-ตั้งโฆษกรบ.

กระทรวงกลาโหมเสนอแต่งตั้ง พล.อ.พลภัทร วรรณภักตร์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอแต่งตั้ง นาวาตรี สุธรรม ระหงษ์ ให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายยุพ นานา ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสากล ม่วงศิริ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

กระทรวงพาณิชย์ เสนอแต่งตั้งนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเชวงศักดิ์ เร่งไพบูลย์วงศ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ และแต่งตั้งนายสรรเสริญ สมะลาภา ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอแต่งตั้ง นายเวียง วรเชษฐ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และให้นายพิกิฏ ศรีชนะ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เสนอแต่งตั้งนายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอแต่งตั้งนายอลงกรณ์ พลบุตร ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และให้นายธนา ชีรวินิจ ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของนายประภัตร โพธสุธน นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของนายประภัตร โพธสุธน และนายธนสาร ธรรมสอน เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

กระทรวงคมนาคม เสนอแต่งตั้ง นายอภิชาติ สุภาแพ่ง ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายถาวร เสนเนียม และนายเจือ ราชสีห์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายถาวร เสนเนียม น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ของนายอธิปรัฐ รัตนเศรษฐ และให้นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

กระทรวงมหาดไทย เสนอแต่งตั้ง นายอนุชา โมกขะเวส เป็นปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายนิพนธ์ บุญญามณี นายวิเชียร จงชูวณิชย์ ตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี และ พล.ต.ต.ธารา ปุณศรี ดำรงตำแหน่งเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวิรัช ร่มเย็น ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายนิพนธ์ บุญญามณี และนายสุกรี มะเต๊ะ ตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ของนายทรงศักดิ์ ทองศรี

กระทรวงยุติธรรม เสนอแต่งตั้ง นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

กระทรวงสาธารณสุข เสนอแต่งตั้ง นายธนิตพล ไชยนันทน์ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเรวัติ อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสำเริง แหยงกระโทก กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข

 

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอแต่งตั้ง นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

กระทรวงแรงงาน เสนอแต่งตั้ง นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุลชัยรุ่งเรือง เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ คือคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ และมีมติแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คือนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแต่งตั้งดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันว่าเป็นการพิจารณาไปตามความเหมาะสม ไม่ใช่เป็นเรื่องต่างตอบแทนแต่อย่างใด

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ