ในหลวงทรงรับ 13 เกรทเดน ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับสุนัขเกรทเดน ทั้ง 13 ชีวิต เอาไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยขนย้ายสุนัขทั้งหมดไปพยาบาลต่อที่ โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

โดยขณะนี้สุนัขพันธุ์เกรทเดนทั้ง 13 ตัว ได้ถูกขนย้ายออกจากสถานพยาบาล กองสวัสดิภาพสัตว์ฯ จ.ปทุมธานีแล้ว แต่มี 3 ตัว ที่อาการยังน่าห่วง ซึ่งเป็นลูกสุนัขวัย 5 เดือนขอรับสุนัขเกรทเดน ทั้ง 13 ชีวิต เอาไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ หลังเจ้าของขายไม่ออก ปล่อยผอมโซ โดยขนย้ายสุนัขทั้งหมดไปพยาบาลต่อที่ โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

"ในหลวง" ทรงรับเด็กชายวัย 13 ปี ป่วยมะเร็ง เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ปศุสัตว์ปทุมธานี รับสุนัขพันธุ์เกรทเดน 13 ตัวฟื้นฟูดูแล

โดยขณะนี้ตอนนี้สุนัขพันธุ์เกรทเดนทั้ง 13 ตัว ได้ถูกขนย้ายออกจากสถานพยาบาล กองสวัสดิภาพสัตว์ฯ จ.ปทุมธานีแล้ว แต่มี 3 ตัว ที่อาการยังน่าห่วง ซึ่งเป็นลูกสุนัขวัย 5 เดือน โดยขบวนรถขนย้ายสุนัขทั้ง 13 ตัว เคลื่อนออกจากที่นี่เมื่อช่วง 10:50 น. ที่ผ่านมา เพื่อ เดินทางไปที่โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน หลังมีพระกระแสรับสั่ง จากพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงรับสุนัขเกรทเดน ทั้ง 13 ชีวิต เอาไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

ซึ่งใน 13 ตัวนี้ มีลูกสุนัข 3 ตัว ที่สุขภาพน่าเป็นห่วง มีอาการอ่อนแรง พบเชื้อในกระแสเลือด ตัวเย็น สัตวแพทย์ต้องให้น้ำเกลือ และเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด

นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ระบุว่า 3 ตัวนี้ต้องระวังอาการอย่างมาก เพราะ ตั้งแต่รับเข้ามา มันไม่สามารถจะเดินได้ เพียงแค่พยุงตัวยืนได้ไม่กี่นาที เพื่อกินอาหารก็ล้มตัวลงนอน น้ำหนักตอนนี้เหลือแค่ 9 กิโลกรัม หากเทียบกับน้ำหนักลูกสุนัขพันธุ์เกรทเดน วัยเดียวกัน ถือว่าน้อยกว่า 2 เท่า

ส่วนคดีความ ทางกรมปศุสัตว์ได้ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ลาดหลุมแก้ว ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งจากการสอบปากคำเจ้าของบ้านคือหญิงวัยกลางคน ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นเจ้าของสุนัขแต่ไม่ได้เป็นผู้เลี้ยงเพื่อขาย ผู้เลี้ยง เผื่อขายคือลูกเขย แต่ได้ย้ายออกจากบ้านไปแล้ว และทิ้งสุนัขไว้ ซึ่งหญิงเจ้าของบ้านไม่มีกำลังเงินที่จะซื้ออาหารให้สุนัขทั้ง 13 ตัวกินเพียงพอ จึงร้องขอความช่วยเหลือไปที่เพจว้อชด๊อกไทยแลนด์ แต่ทางกรมปศุสัตว์ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทารุณกรรมสัตว์ อย่างถึงที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ