เปิดภาพเรือ “ไททานิก” ล่าสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แบคทีเรีย ย่อยสลายซากเรือ “ไททานิก”

เอกชนเตรียมจัดทริปพาชมเรือไททานิคในตำนาน

ทีมนักสำรวจใต้น้ำเผยภาพล่าสุดของเรือไททานิกที่จมอยู่ในก้นมหาสมุทรแอตแลนติกนานกว่า 100ปี โดยพบว่าหลายส่วนเริ่มถูกแบคทีเรียย่อยสลายจนไม่เหลือให้เห็นอีกต่อไปแล้ว

ชุดภาพนิ่งและวิดีโอล่าสุดของเรือไททิคนี้ถูกถ่ายไว้โดยทีมสำรวจพื้นมหาสมุทรทั้ง 5 ที่ นำโดย วิคเตอร์ เวสโคโว ซึ่งใช้เรือดำน้ำเดินทางลงไปสำรวจซากเรือลำดังกล่าวที่ก้นมหาสมุทรแอนแลนติก ลึกลง 3,800 เมตร ใกล้ๆกับเกาะนิวฟาวแลนด์ ของประเทศแคนาดา

ขณะที่ พาร์คส์ สตีเฟนสัน นักประวัติศาตร์เรือไททานิค ระบุว่าแม้หลายส่วนของเรือยังอยู่ในสถาพสมบูรณ์ แต่ภาพถ่ายที่ตัวเขาได้เห็นเป็นสิ่งที่น่าตกใจมาก เพราะอ่างอาบน้ำของกัปตันเรือ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ติดตามประวัติศาสตร์ไททานิก ไม่มีให้เห็นอีกต่อไปแล้ว

ส่วนดาดฟ้าเรือในด้านเดียวกันยังเริ่มพังถล่มลงมา พร้อมๆกับห้องนอนอีกหลายห้อง และคาดว่าหลังคาของเลานจ์บริเวณหัวเรืออาจเป็นส่วนต่อไปที่ย่อยสลาย ขณะที่บริเวณที่หายไปมากที่สุดคือพื้นที่กราบขวาในส่วนที่เป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ประจำเรือไททานิก

โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2010 ได้มีการค้นพบแบคทีเรียชนิดใหม่บนซากเรือไททานิก ซึ่งพบว่ากินโลหะเป็นอาหารและย่อยสลายซากเรือจนเป็นเพียงแท่งตะกอนผุกร่อนที่เมื่อเวลาผ่านไปจะกลายเป็นเพียงฝุ่นผงลอยหายไปกับสายน้ำ

สำหรับเรือไททานิก ชนภูเขาน้ำแข็งทางตอนเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติกในช่วงใกล้เที่ยงคืนของวันที่ 14 เม.ย. ปี 1912 ก่อนจมลงสู่ก้นทะเลในช่วงเวลาประมาณ 02.20 น. ของวันที่ 15 เม.ย

เหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,500 คน นับเป็นหนึ่งในโศกนาฏกรรมทางเรือที่มีการสูญเสียมากที่สุด

เรือสำราญ “ไททานิค 2” เตรียมให้บริการในปี 2022

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ