ผู้ว่าฯตรัง ทำ MV “รณรงค์เลิกทิ้ง(ขยะ)ทุกอำเภอ” หลังมาเรียมตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังการตายของ พะยูน มาเรียม ที่พบพลาสติก 8 ชิ้นในช่องท้อง ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พื้นที่ที่ใช้ดูแลมาเรียม เปิดตัวมิวสิควิดีโอ เพลง “รณรงค์ เลิกทิ้ง (ขยะ) ทุกอำเภอ เพื่อเมืองตรังของเรา” หลังพะยูนน้อย “มาเรียม” และพะยูนในทะเลตรังตายแล้ว 9 ตัว สาเหตุหนึ่งมาจากกินเศษพลาสติกเข้าไป พื้นที่ท่าขยง บ้านน้ำราบกันตัง นำร่องเปิดตัวMVเพลงให้นักเรียนเต้น ประมงพื้นบ้าน รณรงค์เลิกทิ้งขยะพลาสติก พร้อมตระเวนรณรงค์ไปทุกอำเภอ

เพลง “รณรงค์ เลิกทิ้ง (ขยะ) ทุกอำเภอ เพื่อเมืองตรังของเรา” เป็นมิวสิควิดีโอจาก นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งทำขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั้ง 10 อำเภอ ในจังหวัดตรัง ไม่ทิ้งขยะพลาสติก โฟม หลอดพลาสติก ที่เสี่ยงลงสู่ทะเล โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้านทั้ง 30 ชุมชน มิวสิควิดีโอนี้

บิ๊กตู่ สงสาร "มาเรียม" ตายเพราะพลาสติก เตรียมมาตรการลด ละ เลิก

ถ่ายทำที่ศูนย์เรียนรู้ท่าขยง บ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า นี่เป็นนโยบายรณรงค์ หลังพะยูนน้อย “มาเรียม” และ “ยามีล” ตายลง โดยเฉพาะเมื่อพบว่า “ขยะพลาสติก” เป็นหนึ่งในสาเหตุการตายของ “มาเรียม”

นายลือชัย เชื่อว่า หากพื้นที่ที่เป็นแหลงที่อยู่สำคัญของพะยูนอย่างจังหวัดตรัง รณรงค์ปัญหาขยะพลาสติกอย่างจริงจัง จะสามารถลดปัญหาการตายของพะยูนจากขยะพลาสติกในทะเลอย่างแน่นอน รวมทั้งสัตว์ทะเลหายากอื่นๆ ทั้งเต่ามะเฟือง และโลมา ดังนั้นจึงต้องการนำปรากฏการณ์มาเรียม มาทำให้ชาวประมงพื้นบ้าน ช่วยกันดูแลหญ้าทะเล ให้เป็นแหล่งหล่อเลี้ยงพะยูนสร้างความอุดมสมบูรณ์ระบบนิเวศทางทะเล และจัดการปัญหาขยะพลาสติกอย่างเข้มข้น ไม่ให้ลงสู่ทะเล

เพลง “รณรงค์ เลิกทิ้ง (ขยะ) ทุกอำเภอเพื่อเมืองตรังของเรา” มีผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งข้าราชการ , พนักงาน ธ.ก.ส.ตรัง , ชาวประมงพื้นบ้าน,นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำราบ ร่วมกันเต้นประกอบเพลง และจะตระเวนรณรงค์ไปทุกอำเภอในจังหวัดตรัง เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีจิตสำนึกร่วมกัน ไม่ทิ้งขยะรวมทั้งขยะพลาสติกลงสู่ทะเล

เครือข่ายฯคนรักเลกระบี่ ชี้ “มาเรียม” ตาย หวัง คนรักทะเลมากขึ้น

เปิดสาเหตุการตาย “ยามีล”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ