เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 7 ในรอบ 2 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเป็นครั้งที่ 7 ในระยะเวลาเพียง 2 เดือน แม้ สหรัฐฯแสดงความต้องการรื้อฟื้นการเจรจาระหว่างสองประเทศ

คอนเทนต์แนะนำ
เกาหลีเหนือยิงอีก! อ้างทดสอบอาวุธใหม่ - “ทรัมป์” เผย “คิม จอง อึน” ส่ง จม.ขอโทษ
“เกาหลีเหนือ” ปล่อยของ ยิงจรวดลงทะเลรอบใหม่

กองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยว่าในวันนี้เกาหลีเหนือได้ทำการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ตกลงในทะเลตะวันออก หรือทะเลญี่ปุ่น อีกครั้ง  ขณะที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุว่าขีปาวุธที่เกาหลีเหนือยิงในวันนี้มีจำนวน 2 ลูก และเป็นประเภทเดียวกับขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงในรอบไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ขีปนาวุธาที่เกาหลีเหนือยิงในวันนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 หลังจากที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ พบปะกับ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่เขตปลอดทหารบริเวณพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.  โดยสื่อทางการเกาหลีเหนือระบุว่าการยิงขีปนาวุธตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องการแสดงความไม่พอใจและส่งสัญญาณเตือนต่อการซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีใต้

ขณะที่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นาย สตีเฟ่น บีกัน ผู้แทนพิเศษสหรัฐฯด้านกิจการเกาหลีเหนือได้ร่วมหารือกับเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ในกรุงโซล เพื่อหาทางทำให้เกาหลีเหนือกลับมาเจรจากับสหรัฐฯอีกครั้ง หลังทรัมป์ และ คิมจองอึน ตกลงที่จะรื้อฟื้นการพูดคุยในระดับคณะทำงาน  แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเกิดขึ้น  โดยเมื่อวานนี้สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือได้เผยแพร่คำพูดของ นาย รี ยอง โฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่ยืนยันว่าเกาหลีเหนือพร้อมรับมือกับสหรัฐฯทั้งในเรื่องการเจรจาหรือการเผชิญหน้า

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ