ม.เทคโนฯ พร้อมเยียวยานศ. รุ่นพี่ทำร้าย กิจกรรมรับน้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากกรณีที่ผู้ปกครองครองนักศึกษาปี 1 คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตเทเวศร์ เข้าแจ้งดำเนินคดีกับรุ่นพี่ปีที่ 3 ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้อง ล่าสุดตัวแทนกระทรวงศึกษาธิการ เข้าพบคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย เพื่อหารือเรื่องมาตรการเยียวยาและมาตรการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำ

แม่นศ.ปี1 ม.เทคโนฯราชมงคลฯร้องลูกถูกรับน้องโหด

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร วิทยาเขตเทเวศร์ เตรียมหาสถานศึกษาใหม่ให้นักศึกษาที่ต้องหยุดเรียน หลังถูกรุ่นพี่ปี 3 ทำร้ายในกิจกรรมรับน้อง แต่หากมีนักศึกษาที่ต้องการศึกษาต่อที่เดิมก็ทำสามารถทำได้ เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียหายเกือบ 20 คน

นายภูมิสรรค์ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ได้เข้าหารือกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อหามาตรการเยียวยาและดูแลนักศึกษา

โดยนายภูมิสรรค์ เปิดเผยหลังร่วมหารือว่า เบื้องต้นมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะรับนักศึกษาที่หยุดเรียนไปก่อนหน้านี้เข้าศึกษาต่อโดยจะมีอาจารย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่หากมีนักศึกษาที่ต้องการย้ายมหาวิทยาลัยไปอยู่มหาวิทยาลัยอื่นที่อยู่ในเครือก็สามารถทำได้ โดยมหาวิทยาลัยยินดีคืนเงินค่าเทอมให้กับนักศึกษาทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับจำนวนนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบ พบว่ามีจำนวน 19 คน แต่ละคนมีร่องรอยบาดแผลมากน้อยขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ถูกรุ่นพี่ทำร้าย โดยผู้เสียหายคนแรกที่เข้าแจ้งความ คือคนที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุด เนื่องจากถูกทำร้ายเป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือน และตอนนี้เป็นผู้เสียหายเพียงไม่กี่คนที่กล้าแจ้งความ

สำหรับมาตรการป้องกันรับน้องลักษณะนี้ ในอนาคต นายภูมิสรรค์ ระบุว่า กระทรวงศึกษาธิการเตรียม ตั้งคณะทำงานดูแลป้องกันโดยเฉพาะ โดยจะประสานในระดับอุดมศึกษาเพื่อติดตามพฤติกรรมเด็กก่อนที่จะเข้ามหาวิทยาลัยด้วย

ด้านตำรวจ สน.สามเสน เปิดเผยว่าวันนี้จะเชิญตัวรุ่นพี่ทั้ง 4 คน ที่ก่อเหตุเข้าให้ปากคำเพิ่ม โดยคาดว่าจะสามารถส่งฟ้องศาลได้ภายในสัปดาห์หน้า

พ่อรุ่นน้องแจ้งความรุ่นพี่ ใช้บ้านพักย่านสามเสนทรมานนศ.ใหม่

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ